A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đậu rồng thần dược cho sức khỏe

16:15 | 28/07/2017

Đậu rồng là loại rau thường được dùng trong các bữa ăn gia đình, một thảo dược quý trong tự nhiên, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Đậu rồng còn có tên khác là đậu khế, đậu vuông hay đậu có cánh, tên khoa học là Psophocarpus tetragonolobus, thuộc họ Đậu.

Tất cả các bộ phận của đậu rồng đều có giá trị dinh dưỡng và được sử dụng làm thực phẩm. Thân và lá làm rau ăn, hoa có thể luộc hoặc ăn sống, củ đậu rồng cũng là rễ cây giống như khoai tây, hạt khô sử dụng như hạt đậu xanh, đậu đen… Quả đậu rồng có thể chế biến thành các món ăn rất ngon miệng, như làm gỏi, trộn xà lách, lá và hoa, củ có thể xào hoặc luộc.


Chữa bệnh về dạ dày

Hạt đậu rồng già có tác dụng chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày rất hiệu quả. Rang hạt đậu rồng già với muối cho vàng và thơm, tránh để đậu bị cháy. Sau khi rang xong, xay mịn hoặc giã nát đậu. Khi đau hoặc loét bao tử, lấy một thìa bột đậu rồng nhai và nuốt từ từ, hoặc cho vào nước ấm, khuấy đều rồi uống. Thực hiện cách này đều đặn vào trước mỗi buổi sáng, trong khoảng 15 ngày sẽ khỏi bệnh. Với những người bệnh nặng hơn, nên uống cho đến khi cảm thấy khỏe hẳn.

Ngừa bệnh tiểu đường

Thành phần chất xơ của đậu rồng giúp đối phó với bệnh tiểu đường type 2, nhờ duy trì lượng insulin và glucose. Điều này có nghĩa tăng sự bình ổn insulin sẽ giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cường tốc độ trao đổi chất, do đó làm giảm lượng glucose trong cơ thể. Đây là yếu tố quan trọng, góp phần giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn của bệnh tiểu đường.

Thúc đẩy hoạt động tiêu hóa

Đậu rồng có chứa các loại đường khác nhau, rất tốt cho sự phát triển của các vi khuẩn có lợi đối với hệ tiêu hóa, từ đó hỗ trợ quá trình tiêu hóa thực phẩm. Sự đa dạng của các loại đường trong đậu rồng còn nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột, giúp tăng hiệu quả cơ thể trong việc phân hủy thực phẩm thành các chất dinh dưỡng cần thiết.


Tăng độ đàn hồi của da, ngăn ngừa lão hóa

Vitamin E có trong hạt đậu rồng giúp nuôi dưỡng da, giữ cho da luôn khỏe mạnh, trẻ trung. Hai thành phần kháng oxy hóa chính của đậu rồng là vitamin C và A chống lại các gốc tự do gây hại, hiệu chỉnh các tế bào da theo thời gian có thể gây nếp nhăn và đường rãnh trên da khiến da bớt săn chắc. Hai loại vitamin này còn ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa da như các nếp nhăn, đốm đen trên da. Đặc biệt, vitamin C của đậu rồng còn khuyến khích sự phát triển collagen mới, là thành phần duy trì độ đàn hồi và ngăn ngừa da chảy xệ.

Duy trì năng lượng

Cơ thể luôn cần một lượng đường đầy đủ. Một trong những loại đường này là glu- cose, fructose, sucrose, lactose, galactose và maltose. Đường còn duy trì chức năng hoạt động của cơ thể, đồng thời duy trì nguồn năng lượng tối ưu cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn đậu rồng vì trong đậu có đủ các loại đường này.

Tốt cho sức khỏe răng và móng

Lượng canxi dồi dào của đậu rồng cần thiết cho sức khỏe cũng như các bệnh về răng và móng. Thường xuyên ăn đậu rồng ngăn ngừa bệnh sâu răng, tình trạng phân hủy răng, những vấn đề liên quan đến răng lợi, các móng giòn, dễ gãy. Ngoài ra, hai hợp chất canxi và phốt pho của đậu còn giúp xây dựng xương và các cơ bắp.


Ngừa sinh con dị tật bẩm sinh

Đậu rồng là nguồn axit polic tuyệt vời. Những phụ nữ tiêu thụ đủ axit polic trước, trong và sau khi thụ thai sẽ giảm đáng kể nguy cơ phát triển dị tật ống thần kinh, như nứt đốt xương sống ở thai nhi.

Tác dụng giảm cân

Đậu rồng non, mềm giúp tăng hiệu quả giảm cân, trong 100g đậu non chỉ chứa 49 calo, ít calo hơn so với đậu rồng trưởng thành với cùng khẩu phần. Vậy nên, nếu đang có kế hoạch giảm cân, loại bỏ mỡ thừa, bạn hãy chọn đậu rồng còn non.

Trường Thi

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ