A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhập viện vì dùng thuốc tùy tiện

16:16 | 08/02/2018

Có dấu hiệu đau đầu, sốt nên H. ra tiệm thuốc gần nhà để mua thuốc. Sau khi uống được 2 liều thì nổi mề đay toàn thân, môi sưng, biến dạng khuôn mặt...

 ...H. đến bệnh viện gần nhà để khám nhưng bệnh không thuyên giảm mà các vết mẩn đỏ càng nổi nhiều, mưng mủ phải nhập viện.

 
Những vết dị ứng do dùng thuốc tự ý lan rộng khắp cơ thể bệnh nhân

Sáng 8-2, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai thông tin vừa cấp cứu cho bệnh nhân Trần Thị Hoàng H. (27 tuổi) nhập viện vào trong tình trạng xuất hiện dày đặc vết mẩn đỏ, mưng mủ, lan rộng khắp cả người và mặt.

Theo lời kể của bệnh nhân, trước đó người bệnh có dấu hiệu đau đầu, sốt nên ra tiệm thuốc gần nhà để mua thuốc. Sau khi uống được 2 liều thấy có dấu hiệu nổi mề đay toàn thân, môi sưng, biến dạng khuôn mặt nên đến bệnh viện gần nhà tại Bình Dương để khám, kiểm tra lâm sàng.

Tại đây, các bác sĩ kết luận H. bị sởi và cho thuốc uống. Tuy nhiên, sau 2 ngày bệnh không thuyên giảm mà ngược lại các vết mẩn đỏ càng nổi nhiều hơn và xuất hiện tình trạng mưng mủ nên người nhà quyết định xin chuyển qua Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Tại đây, các bác sĩ khoa Nội Tổng hợp xét nghiệm máu, chẩn đoán, kết luận người bệnh bị dị ứng thuốc, nghi ngờ bệnh nhân bị dị ứng nhóm kháng sinh cephalosporin. Sau vài ngày điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, sức khoẻ người bệnh đã dần hồi phục, không còn hiện tượng sưng tấy và các vết mẩn đỏ cũng dần biến mất.

Theo BS. Nguyễn Viết Hợi, Trưởng khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, với những trường hợp dị ứng và có phản ứng thuốc như bệnh nhân này, nếu không điều trị kịp thời và hướng điều trị không đúng có thể gây suy thận cấp, suy gan cấp, nặng hơn có thể dẫn đến suy đa phủ tạng.

Qua trường hợp nhập viện vì dùng thuốc tùy tiện này, BS. Nguyễn Viết Hợi cũng chia sẻ một số khuyến cáo cho cộng đồng:

- Không tự ý mua thuốc khi chưa được kê đơn của bác sĩ, nhất là đối với các bệnh phổ biến như: đau nhức, cảm cúm… Đặc biệt, lưu ý với những người tiền căn dễ bị dị ứng, viêm mũi xoan dị ứng, cơ địa dị ứng.

- Sau khi dùng thuốc, nếu thấy xuất hiện nổi mề đay, ngứa hoặc tức ngực khó thở phải ngay lập tức đến cơ sở y tế gần nhất để khám càng sớm càng tốt. Không nên chủ quan làm diễn biến bệnh càng nặng và khó điều trị.

- Nếu có tiền sử dị ứng một số thành phần của thuốc, người bệnh biết rõ thì nên cung cấp thông tin cụ thể cho bác sĩ lúc thăm khám, điều trị để lưu ý.

- Nếu dùng thuốc đông y thì nên uống thuốc tây y cách ít nhất 2 giờ và nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

THÀNH AN

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ