A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện đa khoa tỉnh: Cứu sống một trường hợp bị đâm thủng tim

08:27 | 02/11/2013

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cứu sống một trường hợp bị đâm thủng tim.

Bệnh nhân Hứa Văn Lâm sau phẫu thuật.

Đó là Hứa Văn Lâm, sinh năm 1991, trú tại xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn. Bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào lúc 6 giờ chiều ngày 30-10 trong tình trạng choáng nặng do vết thương thấu ngực trái, huyết áp thấp, thở yếu.

Ngay khi nhận được tin báo của tuyến dưới, kíp trực của khoa Ngoại tổng quát (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã kịp thời có mặt tại phòng cấp cứu để tiếp nhận bệnh nhân, chẩn đoán lâm sàng kết hợp với cận lâm sàng để xác định tình trạng bệnh. Xác định được bệnh nhân bị vết thương thấu tim, các bác sĩ đã triển khai cấp cứu người bệnh khẩn cấp và tiến hành phẫu thuật ngay. Khi mở màng tim phát hiện bệnh nhân bị đâm thủng 2 lỗ với đường kính khoảng 1cm ở tâm thất trái, tràn máu màng ngoài tim, bệnh nhân đã được hồi sức tích cực, truyền hoàn hồi 1800ml máu và xử trí vết thương. Đến chiều ngày 1-11, bệnh nhân tỉnh táo, có thể nói chuyện và ăn uống được. Dự kiến khoảng 1 tuần tới bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Theo bác sĩ Đào Anh Dũng, Phó Trưởng khoa Ngoại tổng quát, đây là một trong những trường hợp bị vết thương tim nguy hiểm được Bệnh viện cứu sống. Trung bình mỗi năm Bệnh viện tiếp nhận khoảng 5-6 trường hợp bị vết thương tim và đa số các trường hợp đều được cứu sống.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ