A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đề phòng đột quỵ ở người bị tiểu đường

08:19 | 07/05/2018

Bác sĩ Nguyễn Bá Thắng, Trưởng đơn vị đột quỵ Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho biết khoảng 15-33% người bị đột quỵ có bệnh lý tiểu đường.

Thường người bệnh có triệu chứng chậm chạp, lơ mơ, thậm chí hôn mê hoặc yếu nửa người. Người bệnh tiểu đường có nguy cơ đột quỵ cao gấp 2-3 lần người khác, dấu hiệu thường nhầm với hạ đường huyết.

Người trên 50 tuổi có nguy cơ cao đột quỵ, nam giới nhiều hơn nữ. Các yếu tố khác gây đột quỵ ngoài tiểu đường là cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tăng mỡ trong máu, bệnh tim, hút thuốc lá, nghiện rượu, béo phì, ít vận động... 

Để phòng tránh đột quy, các chuyên gia y tế khuyên, mỗi người nên kiểm tra huyết áp ít nhất một lần mỗi năm nếu bình thường. Trường hợp bạn bị tăng huyết áp, cần điều trị để kiểm soát tốt huyết áp. Các bác sĩ cũng khuyên, tuyệt đối không hút thuốc lá. Nếu bạn có tăng cholesterol thì nên tập luyện, tiết chế ăn uống và khám để kiểm soát. Năng vận động, tránh ngồi một chỗ nhiều, tập thể dục đều đặn. Chế độ ăn ít muối, ít mỡ béo.

Lan Nguyên

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ