A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vắc xin 6 trong 1 thế hệ mới: Đáp ứng nhu cầu tiêm phòng của người dân

08:02 | 19/06/2018

Lần đầu tiên vắc xin dạng hỗn hợp bơm sẵn trong kim tiêm Hexaxim thế hệ mới của Sanofi Pasteur phòng 6 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt và Hib vừa được Bộ Y tế cấp phép và đưa vào tiêm tại Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Dự kiến, sẽ có 200.000 liều vắc xin này được nhập về Việt Nam.

Tiêm vắc xin cho trẻ.

Khắc phục tình trạng thiếu hụt vắc xin

Mới đây, trong buổi ra mắt vắc xin 6 trong 1 thế hệ mới Hexaxim, PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, vắc xin này được lưu hành từ năm 2013. Trước khi về Việt Nam, vắc xin này đã được kiểm nghiệm lâm sàng và được Bộ Y tế cấp phép. Vắc xin Hexaxim đã thử nghiệm lâm sàng trên 345 trẻ từ 34 đến 91 ngày tuổi.

Hiện Chương trình tiêm chủng mở rộng vẫn đang sử dụng vắc xin 5 trong 1 toàn tế bào (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/màng não do vi khuẩn Hib) để tiêm cho trẻ. So với vắc xin 6 trong 1 thế hệ mới, vắc xin 5 trong 1 toàn tế bào thường có phản ứng nhẹ sau tiêm như sốt, đau tại chỗ tiêm cao hơn, tuy nhiên những phản ứng nặng (nếu có), cả 2 loại vắc xin có tỷ lệ như nhau.

Việt Nam đang lưu hành gần 30 loại vắc xin. Bộ Y tế luôn mong muốn người dân nói chung và trẻ em nói riêng ngày càng được sử dụng nhiều loại vắc xin phòng bệnh. Sự có mặt của vắc xin thế hệ mới nhằm bù đắp tình trạng thiếu hụt vắcxin và nhu cầu tiêm phòng của người dân. Đây là xu thế ưu việt giúp trẻ không phải tiêm nhiều lần, giảm khả năng bỏ sót các mũi tiêm. Vắc xin này chứa thành phần ho gà vô bào, phản ứng thông thường như đau, sốt sau tiêm thấp hơn, tuy nhiên ở loại vắc xin này phụ huynh cần phải chú ý việc tiêm nhắc lại để trẻ có được miễn dịch bền vững.

Vắc xin Hexaxim hiện được cấp phép lưu hành trên 131 quốc gia trên thế giới với hơn 50 triệu liều đã được tiêu thụ. Tại Việt Nam, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức trở thành nơi đầu tiên cung cấp vắc xin Hexaxim 6 trong 1 tại Việt Nam.

TS Phạm Văn Hùng- Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều biến đổi phức tạp, nhiều loại vắc xin phối hợp như 5 trong 1 và 6 trong 1 nhập về Việt Nam luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu” thì sự ra đời của vắc xin 6 trong 1 Hexaxim từ nhà sản xuất Sanofi Pasteur được xem là tín hiệu đáng mừng cho thị trường vắc xin thế giới nói chung và trong nước nói riêng.

Đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ

Ông Thomas Gaudry- Trưởng văn phòng đại diện Sanofi Pasteur tại Việt Nam cho biết, vắc xin Hexaxim là là vắc xin thế hệ mới và là phát minh mới nhất của Sanofi Paster trong vắc xin phối hợp dành cho trẻ nhỏ , đồng thời là vắc xin duy nhất của Việt Nam hiện nay có dạng bào chế không phải hoàn nguyên và được đóng sẵn trong bơm tiêm vì sẽ giảm được tỷ lệ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng khi tiêm cho trẻ.

Trước khi lưu hành vắc xin này, Sanofi Pasteur đã thực hiện 23 nghiên cứu lâm sàng trong 2 năm để chứng minh tính an toàn và hiệu quả. Sanofi chọn Hệ thống tiêm chủng VNVC là đơn vị đối tác chiến lược và toàn diện để phân phối tất cả các loại vắc xin của hãng trực tiếp đến người dân, đặc biệt là vắc xin Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới bởi Hệ thống tiêm chủng VNVC có đủ các điều kiện đáp ứng yêu cầu khắt khe về bảo quản vắc xin, sử dụng vắc xin theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước và nhà sản xuất, đồng thời thực hiện tốt các quy định của quy trình tiêm chủng vắc xin nhằm đảm bảo sự an toàn của người dân.

Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) là đơn vị được Sanofi Pasteur lựa chọn là đối tác chiến lược để phân phối vắc xin Hexaxim tại Việt Nam. Dự kiến, sẽ có 200 nghìn liều vắc xin này được nhập về Việt Nam, giảm áp lực thiếu vắc xin 5 và 6 trong 1 tại các điểm tiêm chủng.

Ông Trần Đắc Phu cho rằng, Bộ Y tế rất khuyến khích các điểm tiêm chủng dịch vụ phát triển để người dân được tiếp cận nhiều hơn với văc xin, với các dịch vụ tiêm chủng ngày càng hiệu quả và an toàn. Trẻ em cần được tiêm chủng để phòng bệnh, không phải vào bệnh viện để điều trị bệnh, đồng thời còn giải quyết được quá tải bệnh viện. 

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng đề nghị công ty Sanofi Pasteur cam kết cung ứng đủ vắc xin cho người dân, tránh những lần gián đoạn vắc xin không cần thiết, ảnh hưởng đến việc cung cấp vắc xin cho trẻ em. Ông Phu cho biết, trong thời gian tới, loại vắc xin thế hệ mới này sẽ tiếp tục có mặt tại các nhà cung cấp dịch vụ khác.     

Đức Trân - Xuân Thủy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ