A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

550.000 liều vắc-xin ComBE Five sẽ được triển khai trên toàn quốc cuối tháng 12/2018

16:18 | 06/12/2018

Giáo sư Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, hiện Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia đã có sẵn 550.000 liều vắc-xin ComBE Five và lượng vắc-xin này sẽ được chuyển đến các địa phương trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến cuối tháng 12/2018, vắc-xin này sẽ được chuyển đến từng khu vực và phân phối cho từng địa phương.

Hiện trung bình mỗi tháng nhu cầu sử dụng vắc –xin của cả nước khoảng 450.000 liều, nên số vắc-xin hiện có chỉ đáp ứng được 1 tháng sử dụng. Trước mắt, các địa phương triển khai tiêm ngừa cho trẻ đến lịch tiêm chủng (đối với trẻ 2, 3, 4 tháng tuổi), với những trẻ đã quá lịch tiêm chủng (trên 4 tháng tuổi) sẽ được tổ chức tiêm bù sau khi nguồn vắc-xin được tiếp tục cung ứng đủ.

Để đáp ứng nhu cầu của Chương trình tiêm chủng mở rộng, tháng 1/2019 Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ tiếp tục nhập thêm vắc-xin ComBE Five. Mục tiêu của Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia đặt ra là trên 95% trẻ em được tiêm chủng đủ 3 mũi vắc-xin ComBE Five trong năm 2019.

Trước khi mở rộng triển khai trên toàn quốc, Dự án tiêm chủng quốc gia đã triển khai tiêm ngừa vắc-xin ComBE Five quy mô nhỏ tại 889 xã, phường của 7 tỉnh gồm Hà Nam, Bắc Giang, Yên Bái, Kon Tum, Bình Định, Đồng Tháp, Bà Rịa-Vũng Tàu từ tháng 10/2018, với 17.356 trẻ được tiêm (đạt tỷ lệ 75,6%). Trong số đó có 3 trẻ có phản ứng nặng sau tiêm gồm 2 trẻ ở tỉnh Bình Định và 1 trẻ ở tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, khi nhập viện điều trị tại các BV tỉnh thì hội đồng chuyên môn các địa phương đều cho rằng, đó là phản ứng phản vệ sau khi tiêm vắc-xin.

Khi hỏi về tính an toàn của vắc xin này, Giáo sư Đặng Đức Anh khẳng định: “Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định vắc-xin ComBE Five an toàn và đạt tiêu chuẩn chất lượng, có thể yên tâm triển khai đại trà trên toàn quốc”.

NGUYỄN THỦY

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ