A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Bếp cơm tình thương" - ấm lòng người bệnh

16:07 | 02/05/2019

Gần 1 năm nay, một nhóm bạn trẻ ở huyện M’Đrắk đã duy trì “Bếp cơm tình thương” phục vụ miễn phí hàng nghìn suất cơm cho các bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Với những người bệnh, những suất ăn chan chứa yêu thương không đơn thuần chỉ là bữa ăn hằng ngày, mà còn là “liều thuốc” tinh thần giúp họ có thêm động lực vượt qua bệnh tật.

“Bếp cơm tình thương” được thành lập năm 2018, ban đầu chỉ có 4 thành viên. Sau một thời gian đi vào hoạt động, nhóm đã thu hút được đông đảo các bạn trẻ trên địa bàn huyện tham gia. Dù làm nhiều nghề khác nhau nhưng các thành viên của nhóm đều có điểm chung là muốn cống hiến cho cộng đồng. Để duy trì hoạt động thường xuyên của bếp ăn, mỗi thành viên đóng góp tối thiểu 200.000 đồng/tháng, thành viên nào có khả năng thì đóng góp cao hơn hoặc có thể ủng hộ các nhu yếu phẩm như: gạo, nước tương, mì gói, rau củ, quả… hoặc đơn giản chỉ là góp công sức.

Nhóm "Bếp cơm tình thương" phối hợp với tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị các suất cơm phục vụ người bệnh.

Mỗi sáng sớm thứ sáu tuần đầu tiên của tháng, thành viên trong nhóm sẽ tập trung tại một địa điểm cùng nhau chuẩn bị các suất cơm trưa cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân là người dân tộc thiểu số đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Mỗi người một việc, cả nhóm luôn cố gắng hoàn thành các món ăn để đúng 10 giờ trưa là vận chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện cấp phát cho bệnh nhân. Trung bình mỗi đợt bếp ăn cung cấp trên 100 suất cơm với trị giá 25.000 đồng/suất kèm theo một hộp sữa Yomost. Là thành viên tích cực trong nhóm "Bếp cơm tình thương", bạn Nguyễn Minh Trang (thôn 2, xã Krông Jing) chia sẻ: "Chúng tôi luôn cố gắng chế biến những món ăn bảo đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm để các bệnh nhân có bữa ăn chất lượng".

Trong quá trình tiếp cận với bệnh nhân nghèo, nếu phát hiện những trường hợp đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, các thành viên nhóm sẽ vận động hỗ trợ (mỗi trường hợp có thể tặng tiền mặt từ 200.000 - 300.000 đồng và các nhu yếu phẩm). Đối với những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, không có tiền chữa bệnh, hoặc kinh phí chữa bệnh quá lớn, nhóm sẽ vận động cộng đồng có hình thức giúp đỡ thiết thực, kịp thời.

Nhóm "Bếp cơm tình thương" phối hợp với tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa huyện trao các suất cơm đến tay người bệnh

Chưa đầy 1 năm hoạt động, nhóm "Bếp cơm tình thương" đã trao tặng trên 1.300 suất cơm, hàng trăm suất quà cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân là đồng bào dân tộc thiểu số và là nguồn cung cấp quần áo cho "Tủ quần áo nhân ái" của Bệnh viện Đa khoa huyện. Đặc biệt, bằng nhiều hình thức vận động, nhóm đã huy động quyên góp cho 3 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo và bị tai nạn giao thông có thêm kinh phí chữa bệnh với số tiền từ 10 - 15 triệu đồng/trường hợp.

Hoạt động thiết thực của “Bếp cơm tình thương” đã tạo sức lan tỏa rộng lớn, huy động được sự đóng góp của rất nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm. Các cô, các chị tiểu thương tại chợ huyện đã tình nguyện trích một phần thu nhập hằng tháng hoặc đóng góp lương thực, thực phẩm để duy trì hoạt động của bếp cơm. Bạn Nguyễn Thị Thu Phương (tổ dân phố 8, thị trấn M'Đrắk) - một trong 4 thành viên tham gia thành lập "Bếp cơm tình thương" cho biết: “Trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi sự chung tay góp sức từ các mạnh thường quân nhằm bảo đảm bếp ăn được hoạt động thường xuyên hơn, giúp đỡ nhiều bệnh nhân nghèo hơn nữa".

Mỹ Sự

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ