A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhập thêm 2 vạn liều vắc xin thủy đậu

09:13 | 19/03/2014

Ngoài 77.800 liều vắc xin đã nhập khẩu khẩn cấp cách đây 1 tháng còn có thêm 20.000 liều đã về đến Việt Nam.

Nhân viên y tế tiêm chủng cho trẻ nhỏ. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Trước tỷ lệ bệnh nhân mắc thủy đậu ngày càng gia tăng tại nhiều địa phương, chiều ngày 17/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Nguyễn Tất Đạt đã cung cấp một số thông tin có liên quan đến cung ứng vắc xin thủy đậu.

Theo đó, ngoài 77.800 liều vắc xin đã nhập khẩu khẩn cấp cách đây 1 tháng còn có thêm 20.000 liều đã về Việt Nam đang được Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng từng lô thuốc để đảm bảo an toàn, hiệu quả trước khi được phân phối đến các cơ sở tiêm chủng trong thời gian tới.

Giải thích thêm về lý do nhập khẩu chậm này, ông Đạt cho biết, không giống 11 loại vắc xin thuộc Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia được Bộ Y tế chủ động dự trù theo kế hoạch và cung ứng miễn phí cho trẻ em trên toàn quốc, vắc xin phòng bệnh thủy đậu là loại vắc xin cung cấp theo nhu cầu của thị trường.

Việc đảm bảo cung ứng vắc xin này do dự trù của các cơ sở tiêm phòng dịch vụ, cơ sở khám bệnh và chữa bệnh theo nhu cầu thị trường để đặt hàng các đơn vị kinh doanh, nhập khẩu vắc xin cung ứng.

Cũng theo đại diện ngành y tế, ngoài số vắc xin trên, Cục Quản lý dược cũng chỉ đạo các đơn vị nhập khẩu gần 6.600 liều vắc xin 5 trong 1 để phòng ngừa các loại dịch bệnh khác như cúm A/ H7N9, sởi, rubella...

Đ. HIỆP

    Nguồn : Nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ