A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cúm heo tăng, cúm gà giảm

14:26 | 19/03/2014

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới TƯ cho biết, từ đầu tháng 2 đến nay, số bệnh nhân nhiễm cúm ngày càng gia tăng.

Thời tiết ẩm ướt, Khoa Khám bệnh, BV Nhiệt đới luôn đông bệnh nhân

Trao đổi với NNVN ngày 18/3, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới TƯ cho biết, từ đầu tháng 2 đến nay, số bệnh nhân nhiễm cúm ngày càng gia tăng, chủ yếu nhiễm cúm A/H1N1.

Trung bình mỗi ngày, khoa Cấp cứu tiếp nhận và thăm khám từ 4-5 bệnh nhân nghi nhiễm virus cúm này. Thậm chí có ngày bác sĩ tiếp nhận chùm ca bệnh 5-6 thành viên cùng gia đình mắc với biến chứng nặng. Mới nhất vào ngày 17/3, đã có 2 trường hợp nhiễm virus cúm A/H1N1 nặng, nhập viện trong tình trạng khó thở, suy hô hấp, tổn thương hai bên phổi khá nặng.

Cũng theo bác sỹ Cấp, có nguồn gốc từ lợn, cúm H1N1 bùng phát mạnh mẽ vào năm 2009, tốc độ lây lan cao với hàng nghìn người đã nhiễm virus cúm và hơn 50 người tử vong. Hiện nay, virus cúm H1N1 lưu hành như một chủng cúm mùa thông thường và có thể tự khỏi sau 6-7 ngày. Tuy nhiên, thời tiết vẫn đang ẩm ướt trong nhiều ngày qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại virus cúm phát triển. Vì vậy, người dân cần chủ động phòng bệnh. Nếu thấy sốt cao kéo dài, khó thở cần đến cơ sở y tế để được thăm khám.

Liên quan đến chủng virus cúm, cũng trong chiều qua (18/3), Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho hay, Tổ chức Y tế thế giới vừa có thông báo số ca nhiễm mới cúm A/H7N9 có xu hướng giảm. Từ ngày 21/2 tới nay, Trung Quốc chỉ ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm mới cúm A/H7N9.

TỐ NHƯ

    Nguồn :Nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ