A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Quả bơ tốt cho người bệnh tiểu đường

09:45 | 15/08/2022

Quả bơ là một trong những loại quả được xếp vào danh sách các loại “siêu thực phẩm”. Cụ thể, quả bơ cung cấp nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể.

Quả bơ có nhiều chất xơ và chất béo.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, giá trị dinh dưỡng của 100g bơ sống như sau:

Năng lượng: 160kcal

Nước: 73,2 g

Chất đạm: 2 g

Chất béo: 14,7 g

Carbohydrate: 8,53 g

Chất xơ: 6,7 g

Canxi: 12 mg

Magiê: 29 mg

Phốt pho: 52 mg

Natri: 7 mg

Vitamin C: 10 mg

Florua: 7 mcg

Folate: 81 mcg

Choline: 14,2 mg

Vitamin A: 146 IU

Lutein và zeaxanthin: 271 mcg

Vitamin E: 2,07 g

Vitamin K: 21 mcg

Người lớn khỏe mạnh có thể ăn một quả bơ cỡ trung bình mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Khác với vải, quả bơ tốt cho người bị bệnh đái tháo đường. Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ khuyến nghị những người bị tiểu đường nên thêm bơ vào khẩu phần ăn. Chất xơ và chất béo lành mạnh trong loại quả này có tác dụng kéo dài cảm giác no và giảm cơn thèm ăn 5 giờ sau đó. Khi cảm thấy no lâu hơn, bạn sẽ ít ăn vặt và tiêu thụ thêm calo. Chất béo không bão hòa đơn cũng có thể giúp cơ thể bạn sử dụng insulin hiệu quả hơn.

Với người bệnh tiểu đường, chất xơ góp phần giảm đường huyết lúc đói và ổn định mức hemoglobin A1C theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Hội đồng Y học Gia đình Mỹ (JABFM). A1C là một xét nghiệm máu cung cấp thông tin về mức đường huyết trung bình của một người trong 3 tháng.

Một nghiên cứu của Đại học Loma Linda (Mỹ) đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ đánh giá tác dụng của việc thêm nửa quả bơ vào bữa trưa tiêu chuẩn của những người khỏe mạnh, thừa cân. Họ phát hiện ra rằng bơ không ảnh hưởng đáng kể đến lượng đường trong máu.

Bơ dễ kết hợp để làm thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể ăn bơ với bánh mì nướng bằng cách phết 1-2 thìa cà phê bơ lên bánh mì thay cho bơ thực vật hay phô mai để giảm lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể. Bạn có thể sử dụng bơ với các loại rau quả tươi khác để làm món salad.

Tuy quả bơ không có tác dụng phụ nhưng chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều trong ngày. Vì quả bơ chứa một lượng calo tốt và giàu chất béo, nếu ăn quá nhiều bơ sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo mà cơ thể bạn không cần thiết. Điều này sẽ phá vỡ tỷ lệ protein, carbohydrate, chất béo và chất xơ, gây một số rối loạn chuyển hóa.

Nếu bạn mắc bất kỳ bệnh gan nào, tốt nhất là bạn chỉ nên ăn bơ sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng hoặc bác sĩ điều trị bệnh do hàm lượng chất béo cao. Không nên ăn bơ cùng với nhiều thực phẩm béo như mayonaise, phomai, bơ… có thể khiến lượng mỡ trong máu tăng cao và gây tác dụng phụ.

T. NHUNG

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/qua-bo-tot-cho-nguoi-benh-tieu-duong-5692768.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ