A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những sai lầm khiến bạn không thể giảm cân

16:09 | 14/02/2023

Nhịn ăn có thể giúp bạn giảm vài ký trong vài ngày nhưng nó sẽ khiến sức k hỏe giảm sút và không phải là phương pháp về lâu về dài, số cân đã tiêu hao rồi sẽ trở lại bởi bạn không thể “nhịn" mãi.

 Để giảm cân lành mạnh, bạn cần ăn kiêng đúng cách, thay vì mắc những lỗi sau đây

Ảnh minh họa

Ăn kiêng là lựa chọn phổ biến của các chị em khi giảm cân. Tuy nhiên, việc ăn kiêng cần thực hiện đúng cách, thì bạn mới có thể thu gọn vóc dáng thành công. Ngược lại, nếu mắc sai lầm, kế hoạch giảm cân của các nàng có thể thất bại, thậm chí là khiến cân nặng tăng thêm. Trước khi bắt tay vào việc cải thiện vóc dáng, bạn cần nhận biết 5 sai lầm ăn kiêng dưới đây:

Bỏ bữa

"Việc bỏ bữa sẽ khiến bạn kết thúc hành trình ăn kiêng nhanh hơn. Cụ thể thì khi nhịn ăn, bạn sẽ cảm thấy đói bụng và có xu hướng ăn nhiều hơn ở những bữa tiếp theo. Chưa kể, bỏ bữa còn đồng nghĩa là bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng cần thiết để hoạt động, làm việc trong suốt cả ngày", theo chuyên gia dinh dưỡng Jim White tại Virginia, Hoa Kỳ.

Bỏ bữa là thói quen sai lầm khi giảm cân. Thay vì nhịn ăn, bạn nên ăn đầy đủ 3 bữa trong ngày, có thể thêm một số bữa ăn phụ với các loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho vóc dáng. Như vậy, bạn không chỉ giảm cân thành công mà còn bảo đảm sức khỏe.

Bỏ bữa

Không để ý lượng calories trong đồ uống

"Đôi khi, chúng ta quên không kiểm tra lượng calories trong đồ uống mà mình tiêu thụ suốt cả ngày. Những thức uống như soda, nước ép trái cây, cà phê thêm đường và kem béo… đều là những ví dụ về đồ uống chứa calories", chuyên gia Jim White cho biết. Hãy chắc chắn rằng bạn xem xét lượng calories có trên nhãn mác (nếu có) để kiểm soát chế độ ăn tốt hơn. Bên cạnh đó, đừng quên uống đủ nước trong ngày. Nước lọc là lựa chọn lý tưởng để giảm cân vì không chứa calories và giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Không để ý lượng calories trong đồ uống

Ăn quá nhiều sau khi tập thể dục

Tập thể dục đều đặn là một phần không thể thiếu trong kế hoạch giảm cân. Tuy nhiên, đây không phải là "giấy phép" để bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn sau khi hoàn thành việc tập luyện. Tất nhiên, thói quen tập thể dục sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, nhưng nếu vẫn ăn quá nhiều, bạn có thể nạp thêm calories vào cơ thể, khiến kế hoạch giảm cân thất bại. Bạn nên cân bằng việc tập luyện và xây dựng chế độ ăn hợp lý. Đây là hai yếu tố cần thực hiện song song khi muốn giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Phụ thuộc vào thực phẩm ăn kiêng chế biến sẵn

Hãy cảnh giác trước những thực phẩm được gắn mác "ít béo", "không đường" hay "không chứa gluten". Dù được quảng cáo là thân thiện với người đang ăn kiêng nhưng những lựa chọn này có thể không tốt cho vòng eo của bạn. Hầu hết các loại thực phẩm ăn kiêng đều trải qua quá trình "siêu chế biến" và chứa một số thành phần gây băn khoăn như: dầu thực vật, chất làm ngọt nhân tạo và sirô ngô. Lý tưởng nhất, bạn nên gắn bó với các loại thực phẩm tự nhiên hoặc nguyên cám. Nếu cần thiết phải ăn thực phẩm ăn kiêng chế biến sẵn, hãy chọn loại có bảng thành phần đơn giản.

Phụ thuộc vào thực phẩm ăn kiêng chế biến sẵn

Nạp quá nhiều thực phẩm healthy

Ngay cả khi xây dựng thực đơn toàn những thực phẩm lành mạnh, bạn vẫn có thể mắc lỗi khiến kế hoạch giảm cân "đổ bể". Cụ thể, một số thực phẩm tốt như quả bơ, đậu, bơ lạc, chuối vẫn có thể cung cấp một lượng calories lớn nếu bạn ăn quá nhiều. Do đó, khi lựa chọn thực phẩm lành mạnh, bạn nên chú ý đến cả lượng thức ăn nạp vào cơ thể để tránh gây tác dụng ngược, khiến cân nặng tăng thêm.

3 điều tưởng đúng mà sai khi theo đuổi lộ trình giảm cân

Ăn mặn dễ tăng cân

Muối không có tội, thậm chí đây còn là nguyên liệu cần thiết cho cơ thể vì nó vừa là chất điện giải, vừa tạo ra sự cân bằng pH cho cơ thể khi kết hợp với các ion khác. Thế nhưng, thành phần này lại thường xuyên bị cho là "tội đồ" khiến khuôn mặt trông múp míp và cơ thể thừa cân.

Sự lầm tưởng này bắt nguồn từ khả năng tích nước trong cơ thể của muối. Khi ăn nhiều đồ mặn, lượng natri tăng cao gây hiện tượng thừa nước gây ra tình trạng mặt và chân tay bị sưng. Nhưng bạn cứ yên tâm rằng, trạng thái sưng sẽ không bao giờ có thể "chuyến hóa" thành tích mỡ.

Tuy bản thân muối không phải là nguyên nhân chính yếu ảnh hưởng đến cân nặng, nhưng cũng phải nhắc nhở rằng, hầu hết các thức ăn mặn đều chứa nhiều carbohydrate và chất béo bão hòa. Do đó, để kiểm soát cân nặng hiệu quả, việc hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, mỳ gói,… vẫn là điều cần ưu tiên hàng đầu.

Càng nhịn ăn càng ốm

Nhịn ăn có thể giúp bạn giảm vài ký trong vài ngày. Điều này hoàn toàn có thể nhưng nó sẽ khiến sức khỏe giảm sút và không phải là một phương pháp về lâu về dài. Số cân đã tiêu hao rồi sẽ trở lại bởi rõ ràng bạn không thể "nhịn" mãi được.

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng khi chúng ta nhịn ăn đột ngột mà không cho cơ thể thích nghi trước, cơ thể sẽ dễ rơi vào "chế độ ngủ đông," nghĩa là cơ thể sẽ tự động cắt giảm sự trao đổi chất thay vì đốt chất béo để làm năng lượng.

Nếu trạng thái này duy trì, bạn sẽ không thể giảm cân ngay cả khi bạn chỉ uống nước và hít khí trời.

3 điều tưởng đúng mà sai khi theo đuổi lộ trình giảm cân - Ảnh 2.

Càng nhịn ăn càng ốm

Nói tóm lại, nếu ăn ít và nỗ lực tập tành, bạn sẽ sớm đạt được giấc mơ mình hạc sương mai như mong muốn. Tuy nhiên, việc ăn kiêng quá mức rõ ràng sẽ dễ khiến cơ thể suy kiệt vì không được bổ sung đủ năng lượng cũng như gây ra một số vấn đề liên quan đến sức khỏe như căng thẳng, rụng tóc,… Do đó, để giảm cân một cách lành mạnh và hạnh phúc, ăn uống lành mạnh là điều quan trọng nhất.

Các cô nàng hãy tuân thủ một chế độ ăn uống đủ chất với nhiều rau xanh để vừa tạo cảm giác no lâu vừa hỗ trợ hiệu quả công cuộc theo đuổi mục tiêu da mịn, dáng xinh.

Kiểm soát calorie là tất cả

Để đạt được mục tiêu cân nặng mong muốn, việc cân đong đo đếm từng lượng calo cơ thể nạp vào hàng ngày dường như trở thành một thói quen của nhiều cô gái.

Tuy nhiên, đây không phải là một con số chúng ta có thể tin cậy vô điều kiện. Bởi lẽ, không phải calo nào cũng giống nhau, 100 calo kẹo không thể nào cũng giống như 100 calo bông cải xanh và nếu chỉ dựa trên các con số mà bỏ qua nguồn cung cấp của chúng để kiểm soát cân nặng thì sẽ là một thiếu sót.

3 điều tưởng đúng mà sai khi theo đuổi lộ trình giảm cân - Ảnh 3.

Kiểm soát calorie là tất cả

Ngoài ra, số calo được ghi trên mặt sau của thực phẩm cũng không đủ chính xác do biên độ sai số của nó thường có thể giao động lên đến gần 20%.

Vậy nên, bên cạnh kiểm soát lượng calo, bạn cũng nên lưu tâm đến chỉ số đường huyết GI, chỉ số đánh giá khả năng hấp thu và làm tăng glucose trong máu của thức ăn.

Số GI càng gần 100 nghĩa là lượng insulin tiết ra càng nhiều và mỡ càng dễ tích tụ trong cơ thể. Thực phẩm có cùng trọng lượng nhưng qua nhiều công đoạn chế biến chẳng hạn như bánh mỳ và đồ ngọt có chỉ số GI cao hơn.

NS (th)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ