A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khi mang thai uống nước dừa, ăn rau ngót được không?

09:52 | 17/06/2023

Bạn đọc TRẦN NGỌC ANH (31 tuổi, ngụ Tây Ninh) hỏi: Tôi đang mang thai 20 tuần, tôi có thể uống nước dừa, ăn rau ngót được không?

Vì nhiều người chia sẻ 2 loại thực phẩm này không tốt cho bà bầu. Ngoài ra, những loại thực phẩm nào không nên ăn khi mang thai?

Bác sĩ NGUYỄN THỊ MINH HUYỀN, Phó trưởng Khoa Sản - Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP HCM), trả lời: Nước dừa là thức uống tự nhiên chứa chất điện giải, vitamin, khoáng chất, không chứa chất béo và ít năng lượng. Nước dừa có thể giúp bổ sung những chất bị mất khi ốm nghén và các chất dinh dưỡng có thể có lợi cho thai nhi.

Rau bồ ngót có hàm lượng dinh dưỡng phong phú gồm đạm thực vật, các loại vitamin: C, B, PP và khoáng chất: kali, canxi, magie… Vì vậy, rau ngót rất tốt cho sức khỏe của các bà mẹ sau sinh. Dù vậy, trong giai đoạn đầu của thai kỳ, bạn cần hết sức thận trọng khi bổ sung rau ngót vào thực đơn hằng ngày. Bởi papaverin trong rau ngót làm co thắt tử cung dẫn đến tăng nguy cơ sẩy thai.

Bạn đang mang thai 20 tuần, có thể uống nước dừa tươi và không nên ăn rau ngót. Ngoài ra, một số loại thực phẩm, đồ uống sau khi mang thai bạn cũng cần tránh như: rượu; cá có hàm lượng thủy ngân cao; cà phê; các loại thực phẩm còn sống, chưa nấu chín kỹ hoặc chưa được rửa sạch; thực phẩm chế biến sẵn.

Hải Yến ghi

NS (th)

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/khi-mang-thai-uong-nuoc-dua-an-rau-ngot-duoc-khong-20230616195613873.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ