A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên: Cấp cứu thành công cho cụ bà 99 tuổi bị nhồi máu cơ tim

10:09 | 28/12/2023

Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công một cụ bà 99 tuổi bị nhồi máu cơ tim.

Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị K. (sinh năm 1924, trú xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông). Đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất từ trước đến nay mà bệnh viện tiếp nhận, điều trị liên quan đến tim mạch.

Trước đó, tối 24/12, cụ K. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên trong tình trạng đau ngực dữ dội, khó thở. Cụ K. có tiền sử bị tiểu đường, huyết áp cao, sức khỏe yếu. Ngay khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cụ bị nhồi máu cơ tim cấp nên tiến hành hồi sức huyết động, can thiệp động mạch vành qua da cấp cứu (đặt stent động mạnh vành).

Đến nay, cụ K. đã qua cơn nguy kịch, đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị.

th
Bác sĩ thăm khám sức khỏe cho cụ K.

Thạc sĩ, bác sĩ nội trú Cù Nhật Quý (Khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên) cho biết, trong những ngày qua, đơn vị đã tiếp nhận, cấp cứu thành công khoảng 10 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp. Trong đó, ca lớn tuổi nhất là cụ K. (99 tuổi). Ngoài ra, khoa còn cấp cứu cho nam bệnh nhân 37 tuổi có yếu tố nguy cơ tăng huyết áp. Bệnh nhân này cũng vào viện trong tình trạng đau ngực nhiều, khó thở… Sau khi được phẫu thuật, đặt stent động mạnh vành, sức khỏe nam bệnh nhân đã ổn định.

Được biết, chi phí can thiệp các bệnh liên quan đến các bệnh tim mạch nặng rất lớn. Một ca can thiệp nếu không có bảo hiểm y tế sẽ tốn từ 80 - 100 triệu đồng, thậm chí cao hơn. Chưa kể những căn bệnh này diễn biến rất nhanh, nếu qua “thời gian vàng” cấp cứu thì sẽ bị suy tim, tăng tỉ lệ tử vong, giảm chất lượng cuộc sống và tăng chi phí điều trị. Đây sẽ là áp lực rất lớn đối những bệnh nhân nghèo, khó khăn.

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Đăng Giáp, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, hiện tại, Khoa Can thiệp tim mạch đã được đầu tư các thiết bị hiện đại như: Hệ thống DSA (máy chụp mạch số hóa xóa nền), máy siêu âm tim qua thực quản, bóng đối xung… phục vụ điều trị những ca bệnh nặng liên quan đến tim mạch (nhồi máu cơ tim cấp, rối loạn nhịp chậm cần đặt máy tạo nhịp…).

Bệnh nhân có thể điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên mà không cần phải chuyển đi nơi khác, giúp tăng cơ hội sống cho người bệnh và giảm bớt áp lực về chi phí di chuyển, điều trị…

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202312/benh-vien-da-khoa-vung-tay-nguyen-cap-cuu-thanh-cong-cho-cu-ba-99-tuoi-bi-nhoi-mau-co-tim-b4f103c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ