A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phân bổ vắc-xin "5 trong 1" cho TP HCM và nhiều địa phương khác

07:42 | 28/12/2023

Sau khi đạt yêu cầu về kiểm định, vắc-xin "5 trong 1" ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib, đã được chuyển tới các địa phương tiêm chủng cho trẻ em

Chiều 27-12, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết đã phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiến hành phân bổ vắc-xin "5 trong 1" DPT-VGB-Hib (bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib) tới các tỉnh, thành để phục vụ nhu cầu tiêm chủng mở rộng.

Xe chuyên dụng vận chuyển vắc-xin DPT-VGB-Hib đến các kho khu vực

Trước đó, ngày 16-12 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiếp nhận 490.600 liều vắc-xin DPT-VGB-Hib do Chính phủ Úc tài trợ cho Việt Nam thông qua Qũy Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF).

Sau khi vắc-xin được tiếp nhận, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã gửi mẫu và hồ sơ yêu cầu kiểm định đến Viện Kiểm định Quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế để kiểm định chất lượng trước khi đưa vào sử dụng theo quy định.

Ngày 26-12, Viện Kiểm định Quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế đã cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng đủ điều kiện đưa vào sử dụng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho số vắc-xin này.

Ngay sau đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện việc phân bổ và vận chuyển vắc-xin đến các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur thuộc 4 khu vực gồm: miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Thời gian qua, nhiều địa phương thiếu vắc-xin "5 trong 1" phục vụ tiêm chủng mở rộng. Theo Sở Y tế TP HCM, dự kiến địa phương này được Bộ Y tế phân bổ 14.400 liều vắc-xin DPT-VGB-Hib và sẵn sàng tiêm cho trẻ ngay khi nhận được vắc-xin.

Với số lượng vắc xin này, dự kiến TP HCM sẽ đủ dùng tiêm cho trẻ trên địa bàn trong thời gian khoảng từ 1,5 - 2 tháng.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ