A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Quế giúp kiểm soát đường huyết

09:51 | 05/02/2024

Quế là biện pháp bổ sung tiềm năng để cải thiện tình trạng tiền đái tháo đường và đái tháo đường, nhất là ở những người thừa cân.

Đó là nội dung một nghiên cứu của nhóm tác giả từ Trường ĐH California ở Los Angeles và Trường Y khoa David Geffen (Mỹ), vừa công bố trên tạp chí khoa học The American Journal of Clinical Nutrition.

Điều này được chứng minh thông qua một thí nghiệm. Trong đó, các tình nguyện viên được chia làm 2 nhóm, bổ sung ngẫu nhiên 4 g quế hoặc giả dược hằng ngày trong vòng 12 tuần. Kết quả cho thấy chỉ trong vòng 4 tuần đầu tiên, những người được bổ sung quế đã giảm đáng kể nồng độ đường huyết lúc đói.

Quế là một loại gia vị thông dụng với người Á Đông. Ảnh: HEALTHLINE

Mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm về các cơ chế toàn diện giúp quế kiểm soát quá trình chuyển hóa glucose nhưng các thí nghiệm hiện tại đã giải thích một phần thông qua việc chứng minh vai trò của hệ vi sinh vật đường ruột trong vấn đề này. Tác dụng kỳ diệu được cho là đến từ một nhóm chất chống ôxy hóa gọi là polyphenol, có dồi dào trong quế, có thể giúp cải thiện quá trình chuyển hóa glucose và cân bằng nội mô

Những người tham gia nghiên cứu này đã được chỉ định chế độ ăn ít polyphenol để nêu bật tác dụng của polyphenol trong quế. Không có người nào báo cáo bị tác dụng phụ trong suốt quá trình thí nghiệm.

Nghiên cứu nêu trên cũng nhấn mạnh vai trò của quế và các gia vị giàu polyphenol khác như một biện pháp an toàn, dễ tiếp cận nhằm ngăn chặn các bệnh mạn tính và cải thiện sức khỏe cộng đồng. 

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ