A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phẫu thuật nối liền bàn chân bị đứt rời cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông

10:31 | 09/04/2024

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa thực hiện phẫu thuật nối thành công bàn chân bị đứt rời cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông.

Bệnh nhân là P.T.P (sinh năm 1996, trú tại huyện Buôn Đôn). Trước đó, vào rạng sáng ngày 8/4, bệnh nhân cùng chồng đang lưu thông trên đường thuộc địa bàn huyện Buôn Đôn thì xảy ra tai nạn với xe công nông.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với chẩn đoán đa chấn thương, dập gan, dập phổi, đứt lìa cẳng chân phải, gãy xương cánh tay phải, gãy đầu trên xương trụ. Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào phòng phẫu thuật cấp cứu.

th
Bàn chân của bệnh nhân P.T.P được phẫu thuật nối thành công tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Minh Trực, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, do bệnh nhân bị tai nạn giao thông, cẳng chân phải bị đứt lìa, vết thương dập nát nên ca phẫu thuật gặp nhiều khó khăn. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã khâu, nối các mạch máu, gân, dây thần kinh, xương cho bệnh nhân. Do vết thương dập nát nên để khâu nối được vết thương, các bác sĩ đã phải cắt ngắn xương, mạch máu và gân mới có thể khâu nối được bàn chân cho bệnh nhân. Thời gian phẫu thuật kéo dài 5 tiếng, bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu.

Sau 24 giờ phẫu thuật, tình trạng chân của bệnh nhân đã hồng ấm, bắt được mạch mu bàn chân, bệnh nhân đã nhúc nhích được các ngón chân. Hiện tại tình trạng lưu thông các mạch máu ổn, sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202404/phau-thuat-noi-lien-ban-chan-bi-dut-roi-cho-benh-nhan-bi-tai-nan-giao-thong-d01066e/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ