A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sức khoẻ ca nhiễm cúm gia cầm H9N2 ở Tiền Giang thế nào?

14:41 | 11/04/2024

Bộ Y tế đang theo dõi biến đổi gen các chủng virus cúm gia cầm nhằm đánh giá, nhận định nguy cơ kịp thời. Hiện ca nhiễm cúm A/H9N2 đầu tiên tại Việt Nam vẫn phải điều trị tích cực

Chiều 10-4, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, ông Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết hiện người đầu tiên mắc cúm gia cầm A/H9N2 tại Việt Nam hiện đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Đại diện Bộ Y tế cho biết ca nhiễm cúm gia cầm ở Tiền Giang vẫn đang phải điều trị tích cực

Kể từ khi bệnh nhân cách ly, điều trị tại bệnh viện đến nay, 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân hiện có sức khỏe bình thường.

Bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm nói trên còn bị nhiễm nấm xâm lấn, biến chứng suy hô hấp, xuất huyết phổi, xơ gan do rượu, theo dõi u gan.

Theo ông Đức, từ năm 2015 đến nay, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận 98 ca bệnh cúm A/H9N2, trong đó 2 trường hợp tử vong. Hầu hết các trường hợp mắc có triệu chứng nhẹ và vừa, 2 trường hợp tử vong là người có bệnh nền.

"Đây là chủng virus có độc lực thấp thường gây triệu chứng nhẹ và không gây chết gia cầm hàng loạt. Khả năng lây nhiễm sang người còn hạn chế, những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh nặng là người có sức đề kháng yếu. Chưa có bằng chứng về việc lây nhiễm từ người sang người"- ông Đức nói.

Ông Đức đánh giá nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm là thấp nhưng người dân không nên chủ quan, nhất là người có bệnh nền, đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao. Trong khi đó, nguồn gây bệnh trên động vật nên ngành y tế không thể đơn phương kiểm soát, đòi hỏi có sự phối hợp giữa nhiều ngành, đơn vị.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ