A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhập viện vì làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo

15:57 | 25/04/2024

Làm đẹp là nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên, không phải tất cả các cơ sở làm đẹp đều đảm bảo chất lượng và an toàn.

Bác sĩ Bệnh viện Da liễu trung ương thăm khám bệnh nhân gặp biến chứng thẩm mỹ. Ảnh: Đức Trân.

Bên cạnh những cơ sở có chuyên môn, có kiểm định, vẫn tồn tại nhiều cơ sở "chui" với kỹ thuật viên không được đào tạo bài bản, thậm chí không có kiến thức về y học, làm việc một cách không an toàn.

Thống kê từ Bệnh viện Da liễu trung ương cho biết, đã và đang tiếp nhận một lượng lớn các trường hợp biến chứng sau khi tiêm filler (chất làm đầy) từ những cơ sở "chui", thậm chí theo cơ sở y tế này, biến chứng sau tiêm filler đã trở nên phổ biến.

Được biết, tiêm Filler là một phương pháp làm đẹp không cần đến phẫu thuật, thực hiện tại phòng khám dễ dàng, không gây mê hoặc gây tê, và được coi là an toàn với cơ thể. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi thực hiện tại các cơ sở y tế có chuyên môn và uy tín. Biến chứng do tiêm filler có thể chia làm 2 nhóm chính: liên quan đến kỹ thuật tiêm, và sử dụng chất làm đầy không được cấp phép. Trong đó, biến chứng do kỹ thuật tiêm nghiêm trọng nhất có thể gặp phải là tiêm vào mạch máu.

ThS.BS Tạ Thị Hà Phương - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu trung ương) cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ (37 tuổi), sau khi tiêm filler vùng mũi má 4 ngày trước tại một cơ sở người quen.

Một giờ ngay sau tiêm, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau vùng tiêm kèm dấu hiệu thiểu dưỡng xung quanh vùng cánh mũi, sống mũi, lan ra quanh miệng bên trái và một phần vùng trán. Sau đó bệnh nhân tự tiêm thuốc tan tại spa, tình trạng này không được cải thiện mà còn xuất hiện thêm mụn nước xung quanh vị trí tiêm.

Theo BS Phương, bệnh nhân đã đến khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu trung ương) sau khi các biểu hiện nặng lên, được chẩn đoán Biến chứng tắc mạch sau tiêm filler do kỹ thuật tiêm không đúng kỹ thuật bởi người không có chuyên môn. Đây là biến chứng hay gặp gần đây với những người tiêm filler ở cơ sở không uy tín. Các bác sĩ tại khoa đã điều trị kháng sinh, chăm sóc tại chỗ cùng hỗ trợ tâm lý cho người bệnh. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể gặp những di chứng về thể chất hoặc tinh thần.

BS Hoàng Hồng - phụ trách Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết, các bác sĩ tại khoa vừa tiếp nhận 2 trường hợp bị vỡ túi nâng ngực. Theo đó, bệnh nhân nữ 55 tuổi (ở Hà Nội) đặt túi ngực từ năm 2010. Bệnh nhân tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ. Tuy nhiên, không thấy dấu hiệu bất thường nên bệnh nhân không biết túi ngực đã vỡ.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng tiếp nhận một phụ nữ 31 tuổi (Hà Nam) tới khám do thấy vùng ngực trái căng tức và biến dạng. Được biết, bệnh nhân này đã đặt túi nâng ngực cách đây 4 năm. Kết quả chiếu chụp cho thấy túi ngực bên trái bị vỡ, vùng khoang ngực xung quanh túi ngực có nhiều dịch.

BS Hồng cho biết, cả 2 trường hợp trên đều được chỉ định phẫu thuật sớm để lấy túi ngực ra ngoài, làm sạch dịch tiết cũng như silicone gel thoát ra xung quanh, làm sạch khoang túi, đồng thời đặt túi ngực mới trở lại.

Từ những ca bệnh trên, chuyên gia Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khuyến cáo, nhu cầu làm đẹp của mọi người là rất chính đáng. Tuy nhiên, người dân cần lựa chọn những cơ sở uy tín, được cấp phép hành nghề, bác sĩ được đào tạo bài bản chuyên sâu về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, có máy móc hiện đại cũng như có đội ngũ ê kíp gây mê hồi sức tốt. Như vậy, những rủi ro khi làm thủ thuật sẽ thấp hơn nhiều.

Còn theo BS Tạ Thị Hà Phương, việc lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín, có chuyên môn đã được thẩm định bởi các cơ quan có thẩm quyền, sử dụng những loại thuốc tiêm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan chức năng cho phép sử dụng rõ ràng là rất quan trọng để tránh gặp phải các biến chứng khó lường khi tiêm filler. Sự lựa chọn kỹ càng này không chỉ mang lại kết quả làm đẹp tốt mà còn đảm bảo an toàn và tránh các biến chứng không mong muốn.

Cần chú ý 3 nguyên tắc quan trọng khi làm đẹp, đó là nên lựa chọn các bệnh viện thẩm mỹ chính quy có đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị; được cơ quan chức năng cấp phép và được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm, có bằng cấp chuyên môn.

Đức Trân

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/nhap-vien-vi-lam-dep-tai-co-so-tham-my-khong-dam-bao-10278375.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ