A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bài tập đơn giản và hiệu quả nhất để trị chứng đau lưng

08:30 | 22/06/2024

Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí y học The Lancet đưa ra gợi ý bất ngờ cho những người bị hành hạ bởi chứng đau lưng tái phát.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Macquarie (Úc) đã tiến hành một thử nghiệm dựa trên hơn 700 người vừa mới hồi phục sau một thời gian bị hành hạ bởi chứng đau lưng để tìm ra cách thức đơn giản mà hiệu quả giúp ngăn chặn cơn đau quay trở lại.

Khoảng 800 triệu người trên thế giới bị hành hạ bởi chứng đau lưng - Ảnh minh họa: NEWS-MEDICAL

Theo Medical Xpress, các tình nguyện viên được phân bổ ngẫu nhiên vào 2 nhóm, một nhóm được hướng dẫn đi bộ thường xuyên và một nhóm đối chứng. Họ được theo dõi trong 1-3 năm.

Kết quả cho thấy trong suốt thời gian theo dõi, những người duy trì được thói quen đi bộ thường xuyên có tần suất tái phát những cơn đau lưng ít hơn hẳn nhóm đối chứng.

Cụ thể, nhóm đi bộ có tần suất gặp lại những đợt đau lưng sau thời gian trung bình 208 ngày, trong khi với nhóm đối chứng, họ bị tái phát đau lưng trung bình mỗi 112 ngày.

GS Mark Hancock, nhà vật lý trị liệu tại Đại học Macquarie và là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết họ chưa giải thích tường tận được vì sao đi bộ lại giúp ngăn ngừa đau lưng.

Tuy nhiên, đó có thể là sự kết hợp tốt giữa các chuyển động dao động nhẹ nhàng, giúp tăng cường cấu trúc cột sống và cơ bắp, thư giãn và giảm căng thẳng, đồng thời giải phóng hormone endorphin - còn được gọi là "hormone hạnh phúc".

Tất cả những điều này đều có lợi trong việc chống lại cơn đau lưng, thường là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố, từ việc tĩnh tại quá lâu cho đến căng thẳng thần kinh.

Ngoài ra, theo GS Hancock, điểm quan trọng của nghiên cứu là đã chỉ ra một phương án dễ thực hiện.

Các biện pháp can thiệp dựa trên bài tập để ngăn ngừa đau lưng đã được khám phá trước đây thường dựa trên những người được giám sát lâm sàng chặt chẽ cũng như thiết bị đắt tiền, vì vậy phần lớn bệnh nhân khó tiếp cận được chúng.

Trong khi đó, đi bộ là một bài tập đơn giản, dễ tiếp cận và chi phí thấp mà hầu hết mọi người đều có thể tham gia, bất kể vị trí địa lý, tuổi tác hay tình trạng kinh tế xã hội.

Theo một thống kê của Úc, có tới 4 triệu người Úc cũng như 800 triệu người trên thế giới thường xuyên bị hành hạ bởi chứng đau lưng.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ