A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chàng sinh viên say mê điền kinh

09:51 | 20/06/2016

Nhìn dáng người gầy gò, vẻ mặt thư sinh của chàng sinh viên Mai Văn Nguyên (lớp Cao đẳng Kế toán K14, Trường Đại học Tây Nguyên), ít ai biết rằng chàng trai này là một “chân chạy điền kinh” với thành tích vô cùng đáng nể.

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thôn Lộc An, xã Phú Lộc (huyện Krông Năng), từ nhỏ Nguyên đã mê chạy. Đến năm 2011, khi đang học lớp 10, Nguyên tham gia thử sức trong đợt tuyển chọn vận động viên điền kinh của trường, lúc đó năng khiếu của cậu mới được phát hiện. Từ đó, Nguyên liên tục giành được những thành tích đáng nể trên đường chạy. Trong suốt ba năm học THPT, Nguyên đã giành giải Nhất cấp trường tại tất cả các cự ly: 400 m, 800 m, 1.500 m, 5.000 m. Đại diện cho Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Krông Năng) tham gia các giải Việt dã do huyện tổ chức, Nguyên cũng đứng ở các thứ hạng cao: giải Nhì năm 2011 và giải Nhất các năm liên tiếp 2012, 2013, 2014, 2015. Nguyên cũng đoạt 2 Huy chương Bạc điền kinh ở cự ly 800 m và 1.500 m tại các kỳ Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện. Từ năm 2011 đến 2013, Nguyên tham gia giải Việt dã cấp tỉnh và đều giành giải Khuyến khích; đến năm 2014, cậu đoạt Huy chương Bạc; năm 2015 giành Huy chương Vàng và năm 2016, Nguyên đoạt Huy chương Bạc. Cậu cũng đều giành được huy chương trong các Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh: Huy chương Đồng năm 2011 và năm 2013. Vào đại học, Nguyên vẫn tiếp tục tỏa sáng trong các kỳ thi điền kinh. Mới đây nhất, ở Đạị hội Thể dục thể thao Sinh viên toàn quốc lần thứ V năm 2015 được tổ chức ở Bắc Ninh, Nguyên đại diện cho Trường Đại học Tây Nguyên đi thi đấu và xuất sắc giành Huy chương Bạc ở nội dung chạy vũ trang 3.000m.

Mai Văn Nguyên đoạt Huy chương Bạc nội dung chạy vũ trang 3.000m nam tại Đại hội Thể dục thể thao Sinh viên toàn quốc  năm 2015.

Mai Văn Nguyên đoạt Huy chương Bạc nội dung chạy vũ trang 3.000m nam tại Đại hội Thể dục thể thao Sinh viên toàn quốc năm 2015.

Điền kinh là bộ môn đòi hỏi sự dẻo dai và sức bền, Nguyên thiên về chạy ở cự ly dài nên cậu phải trải qua một quá trình tập luyện vô cùng gian khổ mỗi khi tham gia thi đấu. Nguyên cố gắng vượt qua tất cả vì với chàng trai này, được sải bước trên những đường chạy là điều tuyệt vời nhất; mỗi lúc kiệt sức, ngọn lửa đam mê lại thúc giục cậu phải cố gắng lên để tiến về đích. Với Nguyên, vượt qua trở ngại về đích cũng chính là cách để cậu chiến thắng bản thân. 

Mê điền kinh và muốn trở thành vận động viên chuyên nghiệp song Nguyên lại gặp phải rào cản lớn từ phía gia đình. Hè năm 2012, sau khi tham gia thi đấu và giành giải cao ở Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, Nguyên đã được chọn vào Trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh nhưng chưa đầy một tháng cậu phải rời khỏi trường vì gia đình không ủng hộ. Nguyên chia sẻ: “Ba mẹ ủng hộ em tham gia các giải đấu nhưng không muốn em đi theo con đường chuyên nghiệp. Tuy vậy, em vẫn mong muốn sau này mình sẽ trở thành vận động viên chuyên nghiệp như các anh Dương Văn Thái, Nguyễn Văn Lai…, sẽ được sải bước chân của mình trên những đường chạy ở các đấu trường lớn hơn nữa”.

Mong rằng ước mơ của cậu sinh viên mê điền kinh Mai Văn Nguyên sẽ sớm thành hiện thực. 

 Nguyễn Huyền

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    CÁC TIN KHÁC

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ