A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chàng thanh niên gắn bó với nghiệp Vovinam

08:52 | 04/03/2017

Nhìn vóc dáng nhỏ bé của chàng trai người Nùng Lương Văn Hiến (29 tuổi, Phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột), ít ai biết được anh là một tay võ cừ khôi, có thành tích đáng nể ở bộ môn Vovinam.

Nhớ lại cơ duyên đến với nghiệp võ, anh Hiến tâm sự, anh mê võ từ bé, nên dù gia đình không có điều kiện và bị cấm đoán, anh vẫn lẻn gia đình, đến lớp võ đứng ngoài học lỏm theo thầy và các bạn. Nhưng gắn bó với Vovinam thì phải đến năm 2008, khi anh đang theo học chuyên ngành sửa chữa ôtô tại Trường Cao đẳng nghề Thanh niên Dân tộc Tây Nguyên. Thời gian này trường có mở một lớp võ Vovinam miễn phí cho Đội tự quản của trường, anh Hiến liền đăng kí theo học. Các đòn thế đẹp mắt, những âm thanh hào sảng vang lên trong mỗi buổi tập, cùng tinh thần võ đạo của môn phái đã chinh phục anh hoàn toàn. Say sưa tập luyện, năm 2009, anh tham gia thi đấu giải Vovinam của tỉnh Đắk Lắk và mang về cho mình chiếc Huy chương Đồng ở nội dung đối kháng. Từ đó đến nay, anh đều đặn tham gia các giải đấu trong tỉnh và toàn quốc, mang về đủ bộ huy chương (vàng, bạc, đồng) khoảng hơn chục chiếc cho bản thân. Chẳng hạn như năm 2012, tại giải Cup các CLB  bộ Vovinam toàn quốc anh đoạt Huy chương Đồng ở nội dung biểu diễn.

Anh Hiến say sưa tập luyện với những đồ tập do mình chế tạo.

Đối với anh Hiến, những khó khăn như phải ép kí khi thi đấu hay những vấn đề chấn thương như: trật sơ mi chân, tay, xây xát ngoài da… xảy ra thường xuyên. Thế nhưng ý chí, niềm đam mê với Vovinam đã giúp anh vượt qua tất cả. Hiện tại, anh Hiến dành hầu hết thời gian cho việc tập luyện và giảng dạy Vovinam. Không những thế anh còn đam mê chế tạo các dụng cụ phục vụ trong tập luyện. Trải qua hơn một năm tìm tòi, nghiên cứu anh đã chế tạo ra bộ đồ tập gồm: bao đấm, lật đật, bao treo, lốp xe khá chuẩn. Không chỉ đam mê Vovinam, anh Hiến còn có thành tích đáng nể ở bộ môn đậy gậy. Anh đã giành được khoảng10 huy chương các loại ở bộ môn này tại các giải đẩy gậy cấp tỉnh và toàn quốc. Mới đây nhất, tại Giải Vô địch Đẩy gậy toàn quốc lần thứ X được tổ chức tại Hà Nội, anh đã đoạt huy chương Bạc.

Chia sẻ về những kế hoạch và dự định trong tương lai, anh Hiến cho biết, anh sẽ cố gắng hoàn thiện bộ dụng cụ tập và tiếp tục rèn luyện, học tập để thi lên cấp Hoàng đai tam. Cùng với đó, sẽ mở thêm một CLB Vovinam nữa tại trường Đại học Buôn Ma Thuột để đưa Vovinam đến gần hơn với các bạn trẻ tỉnh nhà.

Nguyễn Huyền

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ