A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội bóng đá Đắk Lắk hoàn thành mục tiêu trụ hạng

07:38 | 12/08/2017

Đội bóng đá Đắk Lắk đã có mùa giải thành công khi xếp ở vị trí 5/7 đội tham dự Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017 và hoàn thành mục tiêu trụ hạng....

... Để đạt được mục tiêu đề ra, thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái đã nỗ lực vượt qua không ít khó khăn.

Bước vào mùa giải mới 2017, do không có tiềm lực tài chính mạnh nên đội bóng Đắk Lắk chỉ biết phát huy nội lực, trông đợi vào lực lượng được đào tạo tại chỗ với những cái tên quen thuộc như: hậu vệ Danh Lương Thực, Trần Ngọc Anh; tiền vệ Lương Quốc Thắng, Trần Văn Trung; tiền đạo Y Thăng Êban… Ngoài ra đội bóng cũng được tăng cường thêm tiền đạo chất lượng là Nguyễn Hồng Quân từ Gia Lai. Căn cứ vào thực lực hiện có, lãnh đạo đội bóng đã đề ra mục tiêu phù hợp với khả năng là trụ hạng thành công.

Đội bóng Đắk Lắk có sự khởi đầu không suôn sẻ khi liên tục thất bại 3 trận trước các đội: Bình Phước, Viettel và Nam Định. Nguyên nhân là do đội mỏng về lực lượng khi hậu vệ quan trọng Lê Trung Hiếu bị chấn thương ngay trước khi mùa giải khởi tranh. Không để đội bóng bị “xuống dốc”, trước vòng đấu gặp XM Fico Tây Ninh, đích thân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã gặp gỡ, động viên, “lên dây cót” tinh thần các cầu thủ. Sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo tỉnh đã tiếp sức cho thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái để đội bóng vượt qua XM Fico Tây Ninh 1-0 và có 3 điểm đầu tiên.

Các cầu thủ Đắk Lắk tập luyện, chuẩn bị cho các trận lượt về của mùa giải.

Bước vào vòng đấu áp chót của lượt đi, đội bóng Đắk Lắk đã không thể vượt qua đối thủ rất mạnh là Câu lạc bộ bóng đá Huế trên sân khách khi thất thủ với tỷ số đậm 3-0. Tuy nhiên đội cũng kịp thời khép lại lượt đi ở vị trí 5, với 6 điểm sau khi vượt qua Đồng Tháp 3-2 ở vòng đấu thứ 7. Với khoảng cách điểm số cách biệt lần lượt chỉ là 1 và 2, so với 2 đội bóng xếp dưới là XM Fico Tây Ninh và Đồng Tháp sẽ không bảo đảm cho thầy trò Huấn luyện viên  Trần Phi Ái một vị trí an toàn, chắc chắn trên bảng xếp hạng. Vì vậy thời gian được nghỉ ngơi 2 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6), đội bóng có điều kiện tập luyện, củng cố đội hình trước chặng đua nước rút để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Lịch thi đấu cũng ủng hộ đội bóng Đắk Lắk khi đội có 3 trận thi đấu trên sân nhà ở các vòng 9, 12 và lượt đấu cuối.

Sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho các trận đấu lượt về đã mang lại những kết quả khả quan khi đội bóng vượt qua Bình Phước 2-0 và hòa Đồng Tháp 2-2 trên sân khách, đặc biệt là trận hòa 1-1 ở sân khách trước đối thủ rất mạnh là Viettel đã giúp đội có được 11 điểm sau vòng thứ 11. Trên bảng xếp hạng, đội vẫn giữ vị trí thứ 5.

Ở lượt đấu 12, đội đã để sảy chân trước Nam Định khi thua 0-1 trên sân nhà và suýt đánh mất vị trí thứ 5 vào tay XM Fico Tây Ninh. Tuy nhiên ở lượt đấu áp chót thứ 13, khi gặp đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất trụ hạng này, các học trò của Huấn luyện viên Trần Phi Ái đã kịp sửa chữa sai lầm khi thi đấu rất quyết tâm và giành được 1 điểm quý giá trên sân Tây Ninh. Với trận hòa quan trọng này, đội Đắk Lắk đã có được 12 điểm và chắc chắn tiếp tục góp mặt ở giải đấu này năm sau, bởi đã hơn đối thủ xếp cuối bảng là Đồng Tháp 5 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 1 vòng.

Tâm lý thoải mái sau khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, trong trận lượt cuối gặp Á quân của giải là Câu lạc bộ bóng đá Huế, đội bóng Đắk Lắk đã vượt qua đội này với tỷ số 3-2 trong một trận cầu hấp dẫn, kịch tính. Kết thúc mùa giải, đội Đắk Lắk xếp ở vị trí thứ 5/7 đội với 15 điểm sau 4 trận thắng, 3 trận hòa và 5 trận thua. Hiệu số ghi bàn thắng của đội là 14 và bàn thua là 18 bàn.

Ngoài hoàn thành mục tiêu trụ hạng, đội bóng Đắk Lắk còn có tiền đạo Nguyễn Hồng Quân đoạt danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng với 5 bàn và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội.

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ