A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng 1/8: Khó đoán định

10:25 | 30/06/2018

Vòng knock-out World Cup 2018 sẽ được mở đầu bằng trận đấu cực kỳ hấp dẫn giữa 2 ứng viên Pháp – Argentina (21h ngày 30/6).

Trong khi đó, ở cặp đấu tiếp theo (1h ngày 1/7) mọi cặp mắt sẽ đổ dồn xem Ronaldo có thể tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha vượt qua đội bóng có lối chơi cực kỳ chắc chắn và khó lường như Uruguay hay không.

Vé vào tứ kết phụ thuộc vào những chân sút nào sẽ tỏa sáng.

Dàn sao đấu với sao sáng

Cuộc đọ sức giữa Pháp và Argentina được xem là nơi quy tụ của nhiều ngôi sao tấn công nhất World Cup 2018. Tuy nhiên, không nhiều người tin với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp thì sẽ có nhiều cơ hội để các chân sút thi nhau ghi bàn.

Sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới với một loạt ngôi sao trải đều ở 3 tuyến, Pháp được nhận định ở cửa trên trong trận đấu này. Tuy nhiên, tuyển Pháp dù bất bại trong cả 3 lượt trận tại vòng bảng và có được vị trí số 1 cùng tấm vé đi tiếp nhưng lối chơi của họ vẫn chưa thể chinh phục người hâm mộ khi màn trình diễn của Pogba cùng các đồng đội chưa thuyết phục.

Những chú “Gà trống gô-loa” đã rất vất vả mới có được 2 chiến thắng nhọc nhằn trước Úc và Peru ở 2 lượt trận đầu tiên (chỉ thắng sát nút 2-1 và 1-0), sau đó là 1 trận hòa không bàn thắng trước Đan Mạch ở lượt trận cuối, tình hình hiện tại khiến thầy trò Deschamps bị đặt rất nhiều dấu hỏi về cơ hội lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

Hàng công của tuyển Pháp cũng bị nghi ngờ rất nhiều khi mới chỉ ghi được 3 bàn trong số rất nhiều cơ hội được tạo ra. Những ngôi sao hàng đầu như Griezmann, Pogba hay Giroud vẫn chưa thể hiện được mình. Đáng nói hơn, Les Bleus ở bảng đấu khá dễ dàng và chưa có đối thủ thực sự nào để “thử lửa” mà còn thi đấu chật vật.

Lợi thế của người Pháp chính là việc họ có nhiều thời gian để giúp các cầu thủ nghỉ ngơi hơn đối thủ. 

Chạm trán Argentina tối nay sẽ là thách thức thực sự dành cho đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, đối thủ của họ ở thời điểm hiện tại đang có phong độ không tốt và bị nghi ngờ vào khả năng tiến xa. Các vũ công đến từ xứ sở Tango đã rất may mắn có được chiến thắng trong những phút cuối trước Nigeria để giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng sau Croatia.

Những gì đã thể hiện ở vòng bảng cho thấy Messi cùng các đồng đội đang trình diễn một bộ mặt rất đáng thất vọng, có vẻ như họ đang phải đối mặt với quá nhiều những áp lực để rồi không còn là chính mình. Một lần nữa, Messi tiếp tục phải mang trọng trách gánh vác toàn đội như đã từng thể hiện khi lập hattrick giúp Argentina thắng trận quyết định vòng loại và ghi bàn trong trận gặp Nigeria vừa qua.

Messi chính là vấn đề “muôn thuở” của Argentina khi lối chơi được xây dựng xoay quanh anh. Và một khi La Pulga bị bắt chết, dàn vũ công tango cũng chơi như gà mắc tóc và dễ bị sụp đổ. Nhưng với một Lionel Messi đã kịp tìm lại bản năng thiên tài với một bàn thắng đẳng cấp, một cú sút phạt đưa bóng trúng cột dọc ở trận thắng Nigeria, người Argentina vẫn có cơ sở tốt để đặt niềm tin.

Thầy trò HLV Sampaoli cũng đã tạm vượt qua thời điểm khó khăn nhất và bây giờ là lúc tập trung toàn lực cho vòng loại trực tiếp. Nhiều người hy vọng đội bóng xứ Tango sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cả về tinh thần lẫn những bài học quý từ sau những sai lầm ở vòng bảng.

Không được đánh giá cao bằng đội tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại nhưng lợi thế dành cho Argentina là thành tích đối đầu trong quá khứ với “gà trống gô-loa”, trong lịch sử 2 đội đã chạm trán tổng cộng 4 lần và Argentina đang có thành tích toàn thắng.

Hơn thế nữa, tuyển Pháp cũng không chơi quá tốt tại vòng chung kết World Cup năm nay, vì vậy cơ hội để Messi cùng các đồng đội giành chiến thắng là điều hoàn toàn có thể, nhất là khi những áp lực với đội bóng Nam Mỹ đã phần nào được giải tỏa sau khi vượt qua vòng bảng.

Dù toàn thua trong cả 4 lần chạm trán trước đây với đội tuyển xứ Tango nhưng phong độ đáng thất vọng hiện tại của Messi cùng các đồng đội đang giúp Pháp được đánh giá cao hơn trong cuộc đua giành vé đi tiếp vào tứ kết.

Tuy nhiên, với tính chất của một trận đấu knock-out đòi hỏi mỗi đội đều có sự thận trọng lớn và chiến thắng chỉ thuộc về đội bóng nào tận dụng cơ hội tốt hơn và mắc ít sai lầm hơn.

Argentina đã từ “cõi chết” trở về và chắc chắn họ cũng không muốn một lần nữa phải “chết thật” ngay ở vòng 1/8 này. Mặc dù Argentina không nhận được nhiều niềm tin từ giới mộ điệu, nhưng chính việc nằm ở “cửa dưới” ở cuộc đọ sức lần này có thể giúp họ vượt qua một đội tuyển Pháp chưa thể hiện được nhiều.

Trọng trách đặt vào hàng công 

Cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Uruguay là trận đấu được đánh giá hấp dẫn bậc nhất vòng knock-out năm nay bởi hai đội đang sở hữu 3 sát thủ đẳng cấp nhất thế giới là Cavani, Suarez và Ronaldo. 

Những gì “La Celeste” thể hiện đã cho thấy họ có sự đồng đều ở 3 cả tuyến cùng lối chơi vô cùng chặt chẽ. Uruguay đã thể hiện sức mạnh vượt trội tại bảng A với 3 trận toàn thắng, ghi 5 bàn và họ cũng là đội duy nhất tại vòng bảng World Cup 2018 không nhận bàn thua nào trong 3 trận vòng bảng.

Đại diện bóng đá Nam Mỹ sở hữu đội hình mạnh ở hàng công, điển hình như vị trí tiền đạo cắm của Luis Suarez và Edinson Cavani. Đội bóng này có thiên hướng áp đảo đối thủ, và chủ động tìm kiếm bàn thắng hơn là phòng ngự.

Tuy nhiên, niềm tin rất lớn vào chiến thắng đang được đặt vào Bồ Đào Nha khi họ luôn chơi cực kỳ khó chịu và hiệu quả mỗi khi đụng độ một đối thủ mạnh. Trước một Uruguay chơi tấn công đầy khó chịu sẽ là động lực cho Ronaldo và đồng đội tự tin thi đấu.

Nên nhớ Brazil châu Âu luôn chơi dưới sức trước những đối thủ yếu như Iran, nhưng lại chơi như lên đồng khi bị đặt ở cửa dưới so với Tây Ban Nha. Bồ Đào Nha vẫn vậy, họ sẵn sàng bùng nổ trước đội bóng mạnh như Uruguay và vượt qua đối thủ.

Cũng như Argentina trông chờ vào cá nhân Messi thì Bồ Đào Nha cũng phụ thuộc hoàn toàn vào việc Ronaldo ghi bàn. Các nhà đương kim vô địch châu Âu phụ thuộc khá nhiều vào Ronaldo. Bằng chứng là việc “CR7” đã đóng góp 4/5 bàn thắng cho “Seleccao”. Việc quá phụ thuộc vào Ronaldo sẽ khiến Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ Uruguay. 

Với lối chơi được xây dựng trên nền tảng chắc chắn nơi hàng thủ của cả HLV Oscar Tabarez và Fernando Santos cùng tính chất quan trọng của trận đấu, không loại trừ khả năng đôi bên sẽ nhập cuộc với lối chơi cẩn trọng, phòng ngự chắc và chờ đợi những pha phản công. Khi đó, rất có thể cục diện trận đấu sẽ được định đoạt bằng sự tỏa sáng rực rỡ của một ngôi sao để trừng phạt sai lầm của hàng thủ đôi bên hoặc sẽ được giải quyết bởi những tình huống cố định. 

Khánh Vy

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ