A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

21h ngày 2/7: Brazil - Mexico - Tưng bừng vũ điệu Samba

10:19 | 02/07/2018

Không nối gót ĐKVĐ Đức, Brazil đã biết cách vượt qua sức ép để có trận thắng quan trọng trước Serbia, giành vé vào vòng 1/8 World Cup năm nay.

Trở ngại tiếp theo của Brazil sẽ là một Mexico rất khó chơi, thế nhưng một khi “Selecao” đã “nóng máy”, thì họ luôn sẵn sàng cho những bữa tiệc của điệu nhảy Samba rực lửa, quyến rũ.

Trận đấu đêm nay hứa hẹn bữa tiệc của điệu nhảy Samba rực lửa, quyến rũ.

Sớm nghĩ về cúp vô địch

Kịch bản Brazil về nước sau vòng bảng đã không xảy ra khi “Selecao” chơi tấn công bùng nổ và những pha lập công của Paulinho và Thiago Silva đã mang về chiến thắng 2-0 cùng tấm vé vào vòng trong cho đoàn quân xứ Samba. Với ngôi nhất bảng E, họ sẽ gặp Mexico (nhì bảng F) ở vòng đấu knock-out dành cho 16 đội tại World Cup năm nay.

Như vậy, Brazil đã giành quyền lọt vào vòng knock-out của World Cup lần thứ 13 liên tiếp kéo dài từ năm 1970. Điều đó càng cho thấy truyền thống vào sâu của đội bóng Nam Mỹ. 

Neymar và đồng đội đã không hề căng cứng và gặp áp lực trước đội bóng có khát khao chiến thắng để lấy vé đi tiếp. Có một điều cho thấy sự ổn định của Brazil là trong cả 3 trận đấu tại vòng bảng, họ dùng một đội hình duy nhất (ngoại trừ Danilo chấn thương, Fagner thay thế).

Sau chức vô địch World Cup 2002, người Brazil đang rất khát danh hiệu. Những CĐV của xứ Samba có mặt tại Nga đang đặt cho đội bóng một sự kỳ vọng lớn. Bây giờ là lúc họ tìm lại chân dung nhà vô địch.

“Không phải bây giờ, mà từ trước khi World Cup khởi tranh, Brazil là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch cùng Đức, Tây Ban Nha và Argentina. Bây giờ Đức, Argentina đã bị loại. Còn Brazil chắc chắn là một trong những ứng cử viên hàng đầu”, HLV Tite khẳng định.

Tất nhiên, Brazil sẽ phải vượt qua Mexico đêm nay, nhưng với những gì mà họ thể hiện với thành tích vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục, xem ra Mexico cũng khó cản được. Thách thức chỉ có thể đến ở bán kết, nơi Brazil có thể giáp mặt cùng những cái tên như Uruguay hoặc Pháp.

Không chỉ có Neymar

Sau chiến thắng 2-0 trước Serbia ở lượt cuối vòng bảng, HLV Tite hài lòng với phong độ của các học trò. Ông khẳng định Brazil đang hoàn thiện hơn.

Tuy nhiên, truyền thông Brazil đang không tỏ ra quá hài lòng với màn trình diễn của Neymar, ngôi sao có tầm ảnh hưởng như một “ông trùm” ở đội bóng áo vàng-xanh, sau 3 trận.

Neymar đã ghi được 1 bàn trong trận gặp Costa Rica, nhưng anh đang có ảnh hưởng lên trận đấu kém nổi bật hơn hẳn Philippe Coutinho, người đã ghi bàn và kiến tạo trong cả 3 trận đấu của Brazil ở vòng bảng.

Có thể hiểu cho những khó khăn mà Neymar đang đối mặt, cũng giống Messi và Ronaldo. Theo thống kê của FIFA, Neymar đã bị phạm lỗi nhiều nhất trong số các cầu thủ dự World Cupnhững lần đó có lúc anh thực sự bị phạm lỗi, thậm chí bị vào bóng nguy hiểm có thể dẫn tới chấn thương, nhưng cũng có những lần anh chủ động ngã khi có va chạm.

Rất may là dưới thời của HLV Tite, “Selecao” đã hiện lên với một tập thể thành hình, thành hài chứ không chỉ xoay quanh một cá nhân Neymar. Đáng chú ý, trong chiến thắng của Brazil trước Serbia, Coutinho tiếp tục để lại dấu ấn lớn khi thực hiện đường kiến tạo tuyệt vời cho Paulinho mở tỷ số trận đấu ở phút 36. Đó là lần thứ ba ở World Cup 2018, Coutinho đặt dấu giày vào bàn thắng của Brazil. 

Số liệu từ Opta cho hay, tiền vệ 26 tuổi đã tái hiện kỳ tích của huyền thoại Pele cách đây 60 năm. 3 trận đầu tiên trong sự nghiệp ra sân ở World Cup 1958, “vua bóng đá” cũng đặt dấu giày ở 3 bàn thắng của đội tuyển Brazil.

Có một chút đáng tiếc khi đội tuyển Brazil đã không đi vào “vết xe đổ” của Đức nhưng họ tiếp tục gặp tổn nhất về nhân sự ở hai cánh. Sau Danilo và Douglas Costa, đến lượt Marcelo dính chấn thương cơ lưng và chưa biết chính xác khi nào trở lại.

Những tổn thất này sẽ càng khiến “Selecao” phải thể hiện nhiều hơn những gì mà họ chơi ở vòng bảng. Và, trong hoàn cảnh càng khó khăn, càng thử thách thì điệu Samba sẽ càng trở nên đẹp, rực lửa và cuốn hút.  

Brazil di chuyển 3.400 km

Mặc dù chỉ thi đấu trong địa phận nước Nga nhưng Brazil sẽ phải di chuyển 3.400 km để chơi trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 với Mexico.

Họ đã di chuyển 1.600 km từ Moscow, nơi diễn ra trận đấu với Serbia về Sochi, nơi đại bản doanh đóng quân trong sáng ngày 28/6.

Trong khi đó, trận đấu sắp tới sẽ diễn ra tại thành phố Samara, cách 1.800 km so với nơi ở hiện tại của đội tuyển xứ Samba. Mặc dù vậy, Neymar và các đồng đội vẫn tỏ ra khá phấn khích và không có dấu hiệu của mệt mỏi.

Đừng xem thường Mexico

Dù may mắn vào vòng 1/8 sau khi Hàn Quốc bất ngờ đánh bại Đức để tạp nên cú sốc lớn nhất ở World Cup, nhưng Mexico cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại.

Tâm lý thoải mái, cùng việc quá hiểu đối thủ, Mexico chắc chắn sẽ vào trận với hơn 100% sức lực, quyết chiến với Brazil để giành vé vào tứ kết.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng chỉ cần đối thủ chủ quan và chơi không đúng sức mình, Mexico sẽ làm nên bất ngờ.

 Gia Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ