A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ông Park bắt đầu loại quân

14:16 | 01/11/2018

Đêm 30/10, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Paju (Hàn Quốc). Dù đêm muộn nhưng HLV Park Hang Seo cũng đã đưa ra quyết định đầu tiên về việc chốt danh sách lần 1.

 Theo đó, đã có 5 cái tên bị loại và đáng chú ý trong số này là Minh Vương. Hôm qua 31/10, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò “xả trại” nghỉ ngơi trọn 1 ngày trước khi trở lại tập luyện vào hôm nay.

HLV Park Hang Seo đã có quyết định đầu tiên về nhân sự đội tuyển sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Không nhiều bất ngờ

5 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển ngay khi trở về Việt Nam là thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam), hậu vệ Đinh Viết Tú (Nam Định), Phạm Văn Thành (Hà Nội), tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa) và Trần Minh Vương (HAGL). Họ đều được đánh giá cao về chuyên môn, thể hiện rất nhiều nỗ lực tuy nhiên BHL buộc phải có đánh giá và lựa chọn những người phù hợp nhất với lối chơi của đội tuyển. 

Việc thủ thành Văn Cường hay hậu vệ Đinh Viết Tú được sớm nhận định khó có cơ hội tranh chấp với các đồng đội, thì quyết định loại Minh Vương, Văn Thành và Quốc Chí được xem là có phần bất ngờ. Quốc Chí được xem là một trong những tiền vệ công hay nhất Việt Nam, trụ cột của CLB Khánh Hòa vừa giành HCĐ V.League và cũng là một phương án khả thi cho vị trí thay thế Văn Thanh ở cánh phải. Tuy nhiên, anh đã không thể hiện được nhiều trong thời gian qua nên đã phải ngồi nhà cổ vũ các đồng đội.

Trong khi đó, việc thầy Park loại Văn Thành cũng gây ít nhiều bất ngờ bởi mới cách đây vài ngày, nhiều thông tin còn đăng tải việc thầy Park dành nhiều lời khen cho Văn Thành và anh đã được trao nhiều cơ hội bên hành lang phải. Để lại tiếc nuối nhiều nhất chính là Minh Vương khi anh là một trong những cầu thủ sở hữu khả năng sút phạt tốt nhất V-League trong mấy năm gần đây. Lần này, Minh Vương tiếp tục là người sớm bị ông thày người Hàn loại.

Trước đó, tại ASIAD 18, Minh Vương chính là 1 trong 10 cái tên đã bị HLV Park Hang Seo loại sau khi chốt danh sách 20 cầu thủ. Chỉ sau khi Thành Chung dính chấn thương, HLV Park Hang Seo mới triệu tập Minh Vương trở lại để thay thế. Dấu ấn với bàn thắng từ cú đá phạt tuyệt đẹp vào lưới U23 Hàn Quốc ở trận bán kết tại ASIAD 18 đã khiến nhiều người hy vọng sẽ là bước ngoặt mở ra cơ hội mới cho tiền vệ này để có thể chiếm lấy 1 suất trên tuyển tham dự AFF Suzuki Cup 2018.

Tuy nhiên, khi vị trí tiền vệ trung tâm ở ĐT Việt Nam thực sự quá chật chội với những Xuân Trường, Huy Hùng, Hùng Dũng, thậm chí Quang Hải đều là những nhân tố đã khẳng định được tên tuổi và vai trò của mình. Và việc Minh Vương không chứng minh được khả năng vượt trội đã khiến anh thêm một lần bị loại trước những giải đấu lớn. Tiền vệ của HAGL đã không thể cạnh tranh được vị trí và đó là điều đáng tiếc khi Minh Vương vẫn được đánh giá là mẫu cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến. Năm nay thực sự là năm mà Minh Vương không có nhiều duyên với màu áo các đội tuyển. Tại VCK U23 Châu Á 2018, Minh Vương chính là cái tên ông Park tiếc nhất khi không thể mang đến Trung Quốc bởi anh dính chấn thương. 

Giải bài toán hàng thủ

Trong 3 trận giao hữu tại Hàn Quốc, tuyển Việt Nam đã thua 2, thắng 1. Chiến thắng duy nhất của Việt Nam trước CLB Seoul, với kết quả 2-1. Các học trò của ông Park Hang Seo thua 1-2 Incheon và 0-2 trước Seoul E-Land ở trận đấu cuối. Đánh giá về đội sau 2 tuần tại Hàn Quốc, HLV Park tỏ ra hài lòng khi các cầu thủ đã tích luỹ thể lực rất tốt

Tuy nhiên, những gì diễn ra trong những trận đấu giao hữu khiến HLV Park Hang Seo chưa thể yên tâm với khả năng chống tấn công của đội tuyển Việt Nam. 

Lo lắng của HLV Park Hang Seo là có cơ sở. Ở lần đầu tiên và cũng là duy nhất bóng đá Việt Nam đăng quang tại đấu trường AFF Cup năm 2008, hàng phòng ngự được đánh giá có vai trò quyết định, bên cạnh yếu tố may mắn. Chính bởi vậy, việc hàng thủ chưa chắc chắn khiến nhiều người càng lo ngại khi HLV Park loại tới 3 người có thể đá vị trí cánh vốn đang là điều khiến ông thày người Hàn đau đầu thời gian qua. Trong danh sách ban đầu triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo có 8 cầu thủ đá biên. Trong các buổi tập luyện và thi đấu 3 trận giao hữu ở Hàn Quốc, ông thầy 59 tuổi quyết định luân phiên sử dụng họ trong vai trò cầu thủ chạy cánh... 

Theo Điều lệ AFF Suzuki Cup 2018 qui định mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 23 cầu thủ trong danh sách chính thức tham dự giải. Hiện tại, quân số của đội đang là 25 cầu thủ, do vậy đội tuyển sẽ phải chia tay thêm 2 cầu thủ nữa. Nếu không có gì thay đổi, HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 7/11 tới, tức 1 ngày trước trận đấu ra quân gặp ĐT Lào.    

Thanh Hà

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ