A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng 27 LaLliga: Real xây chắc ngôi đầu

09:30 | 11/03/2014

Rạng sáng nay Real đã dễ dàng đánh bại Levante 3-0 trong khuôn khổ vòng 27 La Liga. Thắng trận, Real đã xây chắc ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Atletico và 4 điểm nhiều hơn Barca.

Cho dù Barcelona đã bất ngờ sẩy chân trước Valladolid (0-1) nhưng điều đó không có nghĩa là sức ép với Real giảm đi. Bởi với chiến thắng 2-0 trên sân của Celta Vigo, Atletico Madrid đã san bằng khoảng cách điểm với Kền kền trắng trước khi họ bước vào trận đấu với Levante. Chưa kể, Levante cũng đang có phong độ tốt với 8 trận liên tiếp bất bại tại La Liga (4 thắng, 4 hòa). Trong đó họ chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 5 trận gần nhất.

Các cầu thủ Real (áo trắng) đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ

Nhưng tất cả điều đó càng giúp Real nhập cuộc quyết tâm hơn. Các học trò của HLV Ancelotti đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Trước sức ép ghê gớm của Real, hàng thủ của Levante đã không thể trụ được lâu.

Thực lưc cách biệt giữa hai bên thể hiện rõ ràng từ đầu cho đến khi kết thúc thi đấu. Đội chủ nhà kiểm soát bóng đến 70% thời gian, tung ra 25 cú dứt điểm so với 6 của Levante. Thủ môn Diego Lopez có lẽ là cầu thủ nhàn hạ nhất khi anh không có cơ hội nào trổ tài bắt bóng. Pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Levante đưa bóng đi quá nhẹ trong khi 5 cú sút còn lại đều ở dạng vô thưởng vô phạt.

Phút 11, Ronaldo lại sắm vai người hùng khi đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà từ pha đá phạt góc của Di Maria. Bàn thắng của Ronaldo một lần nữa cho thấy cho thấy sự không chiến cực tốt của cầu thủ này, dù có tới 2 hậu vệ theo kèm những tiền vệ người Bồ vẫn ghi được bàn thắng, tỉ số là 1-0 cho Real.

Ronaldo tiếp tục có một trận đấu toả sáng

Có bàn thắng mở điểm, Real liên tục gia tăng sức ép lên khung thành của đội khách. Khá nhiều cơ hội được tạo ra trước cầu môn của thủ thành Navas nhưng tiếc rằng, Ronaldo, Benzema và Di Maria đã không thể nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ngay trong hiệp 1.

Cơ hội đáng tiếc nhất mà Real không thể có bàn thắng thứ 2, đó là cú đánh đầu cận thành của Benzema ở phút 44, nó đã loại bỏ được thủ môn đội khách nhưng lại không thắng được cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn là đội nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 49, Ronaldo và Marcelo có pha phối hợp tấn công nhanh bên phía cánh trái, hậu vệ người Brazil đột nhập vòng cấm của Levante rồi tung cú dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

Đến lúc này, Levante đã không còn gì để mất, đội khách bắt đầu dâng đội hình lên cao để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, khi mà hàng công chưa lên tiếng thì suýt chút nữa Levante phải nhận bàn thua thứ 3 nếu như thủ thành Navas không cản phá xuất thần cú sút của Benzema ở phút 56.

Khó khăn chồng chất khó khăn, từ phút 64, Levante chỉ còn chơi với 10 người khi David Navarro phạm lỗi phía sau với Ronaldo, trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi David Navarro.

Real có một trận đấu khá nhàn nhã

Dẫn trước 2-0 lại được thi đấu hơn người, Real thi đấu khá nhàn nhã. Đến phút  81, Levante đã phải nhận bàn thua thứ 3, Nikos Karabelas là người tự đốt lưới nhà từ đường căng ngang khó chịu của Marcelo. Không thể trách Karabelas trong pha bóng này, vì nếu anh không nỗ lực phá bóng, có lẽ một cầu thủ áo trắng khác cũng thay anh ghi bàn cho Real.

Những phút còn lại, Real đã  chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Mặc dù, vẫn có một số cơ hội được tạo ra trước khung thành đội khách, nhưng Bale và Ronaldo đều không thể dứt điểm thành công.

Chung cuộc, Real giành thắng lợi với tỉ số 3-0. Rõ ràng Real đã có một trận thắng toàn diện. "Bầy kền kền" tấn công dồn dập, kiểm soát phần lớn thời gian, thậm chí còn được chơi hơn người khi Navarro nhận thẻ đỏ ở phút 62 vì phạm lỗi từ phía sau với Ronaldo. Tỷ số có thể đậm hơn cách biệt ba bàn nếu các tình huống dứt điểm của Ronaldo và Benzema không đưa bóng đi chạm khung gỗ. Thủ môn Navas bên phía Levante cũng xứng đáng nhận lời khen ngợi khi anh có 6 pha cứu thua xuất sắc trong các tình huống đối mặt với các tiền đạo áo trắng.

Vết gợn duy nhất trong chiến thắng của Real là việc hậu vệ Carvajal gặp chấn thương bất ngờ ở phút cuối trận. Không có cầu thủ nào ở gần và va chạm với cầu thủ người Tây Ban Nha nhưng anh đột ngột ngã xuống đầy đau đớn.Chấn thương của Carvajal chưa xác định mức độ nghiêm trọng.

Như vậy với chiến thắng này, Real đã lại xây chắc ngôi đầu La Liga với 3 điểm nhiều hơn Atletico và 4 điểm hơn Barca.

                                                                                                                                                       G.N

(Tổng hợp)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ