A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Park Hang Seo và chiến lược 'đồng hoá' trợ lý Hàn Quốc

07:43 | 03/05/2019

Chỉ trong một thời gian ngắn, HLV Park Hang Seo liên tục được tăng cường những trợ lý người đồng hương Hàn Quốc,...

... và đây là sự chuẩn bị không chỉ cho hai chiến dịch quan trọng nhất trong năm là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, mà còn cho cả tương lai.

Ông Park sử dụng nhiều trợ lý người Hàn Quốc.

Bất ngờ “người đóng thế” dẫn dắt U23 Việt Nam

Ngay trong kỳ nghỉ lễ, VFF bất ngờ phát đi thông báo đã tuyển được một HLV “có số má” để thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam, trong đợt tập trung tháng 6 tới để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar.

Đó là HLV Kim Han-yoon, sinh năm 1974, từng dẫn dắt Seoul FC. Ông Kim Han-yoon sẽ “đóng thế” để HLV Park Hang Seo tập trung cho đội tuyển quốc gia tham dự King’s Cup.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup từ ngày 5/6 đến ngày 8/6. Cùng thời gian này, U22 Việt Nam có trận giao hữu gặp U22 Myanmar vào ngày 7/6. Vì thế, theo đề xuất của ông Park, VFF đã duyệt phương án xây dựng cùng lúc 2 ê-kíp ban huấn luyện.

Được biết, ê-kíp ở đội tuyển Việt Nam gồm HLV trưởng Park Hang Seo, các trợ lý HLV Lee Young-jin, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh. Ê-kíp còn lại, trợ lý Đinh Hồng Vinh được giữ giữ cho U23 Việt Nam, hỗ trợ cho ông Kim Han-yoon. 

Một lãnh đạo VFF cho hay, việc tìm một ê-kíp mới cho U23 Việt Nam là để HLV Park không bị quá tải công việc.Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn là người chịu trách nhiệm cao nhất về cả hai đội và sẽ dẫn dắt đội U22+2 ở SEA Games 30 cuối năm nay.

HLV Kim Han-yoon trước đó từng làm việc tại Bucheon SK, Pohang Steelers và Busan L’Park (một đội bóng hạng Ba của Hàn Quốc). Khi giã từ sự nghiệp cầu thủ năm 2010, ông Kim trở thành HLV đội Busan năm 2011 và sau đó là đội Seoul.

Với nhiều năm kinh nghiệm cả thi đấu và cầm quân, vị chiến lược gia này hứa hẹn sẽ là cánh tay phải đắc lực của ông Park.

Về kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam, hai đội sẽ hội quân cùng vào ngày 2/6. Dự kiến ông Park sẽ gọi những gương mặt trụ cột khoác áo tuyển Việt Nam như: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Phạm Đức Huy, Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh...

Trong khi đó, đội U22 Việt Nam hầu hết là lứa cầu thủ trẻ vừa tham dự vòng loại U22 châu Á 2022 vừa qua.

Người Hàn Quốc trên tuyển

Chỉ trong vòng hơn 1 năm, ông Park đã mang sang Việt Nam rất nhiều trợ lý đồng hương. Không phải ông Park không đánh giá cao các cộng sự người Việt, mà ông muốn có một ê-kíp thực sự ăn ý, và mang tính dài hơi chuẩn bị cho tương lai, thay vì chỉ làm kiểu thời vụ như VFF từng ký hợp đồng ngắn hạn với các chuyên gia nước ngoài.

Trước HLV Kim Han-yoon, bác sĩ Choi Ju-young đã đồng ý sang Việt Nam làm việc, sau khi hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc, trở thành một trong những thành viên của tuyển Việt Nam. Sự bổ sung kịp thời này giúp cho HLV Park Hang Seo giải quyết được rất nhiều công việc liên quan đến công tác y tế, vật lý trị liệu, hồi phục chấn thương...

Bác sĩ Choi từng nhiều lần từ Hàn Quốc bay gấp sang Việt Nam để chữa trị chấn thương cho các cầu thủ Việt Nam. Mới nhất, bị bác sĩ nổi tiếng này từng giúp Đình Trọng bình phục thần kỳ ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Trước đó, nhiều cầu thủ bị chấn thương như Văn Toàn, Quế Ngọc Hải được chuyên gia này theo dõi, chẩn đoán và có quá trình hồi phục sớm hơn dự kiến. Ông cũng từng mổ cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL. Tiền vệ này hiện đang chơi ở V-League.

Với việc chính thức “đầu quân” cho HLV Park Hang Seo, bác sĩ Choi sẽ sang Việt Nam làm việc trong thời gian dài, cho cả trung tâm PVF và VFF. Các cầu thủ Việt Nam sẽ được làm việc với một trong những bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và đặc biệt rất có tình cảm với bóng đá Việt.

Như vậy đến thời điểm này, HLV Park Hang Seo có 3 trợ lý chuyên môn gồm Lee Young-jin, Lee Tae-hoon, Kim Han-yoon, cùng trợ lý thể lực Park Sung-gyun và bác sĩ Choi Joo-young. Như vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đang có tới 5 trợ lý đồng hương giúp việc cho mình.

Đây là đội ngũ nhân sự được đánh giá rất chất lượng, không chỉ hướng tới hai mục tiêu quan trọng nhất năm là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, mà còn chuẩn bị cho một chiến lược bài bản của bóng đá Việt Nam.  

 Gia Phong

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ