A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thái Lan nâng giá bản quyền King’s Cup lên 5 lần

09:15 | 16/05/2019

Còn hơn nửa tháng nữa, King’s Cup mới diễn ra nhưng những thông tin bên lề giải đấu giao hữu trên đất Thái Lan sớm nóng lên từng ngày.

HLV Sirisak của Thái Lan tỏ quyết tâm đoạt ngôi vị cao nhất ở King's Cup

Đầu tiên là thành phần tham dự của đội chủ nhà. HLV Sirisak đã cho gọi tất cả các cầu thủ tốt nhất có thể, gồm tiền vệ Chanathip Songkrasin và hậu vệ trái Theerathon Bunmathan đang chơi bóng ở Nhật Bản, thủ môn Kawin Thamsatchanan chinh chiến ở Bỉ. Ngoài ra, LĐBĐ nước này cũng nỗ lực làm việc với CLB Muangthong United, nhằm thuyết phục đội này nhả tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda trở lại đội tuyển.

Trợ lý Choketawee Promrut cho biết: “Ban huấn luyện đã chọn ra 35 cầu thủ vào danh sách sơ bộ. Chúng tôi sẽ gửi danh sách này lên liên đoàn, và hy vọng các CLB chấp thuận để cầu thủ lên tuyển tập trung”. Về lý, đội tuyển Thái Lan đủ thẩm quyền gọi tất cả cầu thủ, do King’s Cup diễn ra vào thời gian FIFA Day, nơi các đội tuyển trên thế giới hội quân. Vấn đề ở chỗ, những cầu thủ trong diện tranh chấp liệu có đạt 100% trạng thái hung phấn để đối đầu Việt Nam hay không, khi mà họ vẫn lấn cấn về miếng cơm manh áo ở CLB.

Ngoài lực lượng, Thái Lan cũng làm rất gắt các vấn đề liên quan tới bản quyền truyền hình và giá vé vào sân. Dù chỉ là giải đấu giao hữu, bản quyền giải đấu thường niên này được chào giá lên tới 300.000 USD, cao gấp 5 lần mức thông thường. Ngoài ra, CĐV mua vé vào sân cũng bị phân biệt đối xử. Trong khi người hâm mộ chủ nhà có thể mua vé vào sân với giá từ 150 bath đến 300 bath, CĐV Việt Nam phải móc hầu bao tới 500 bath mới có thể dự khán trực tiếp trên sân Cheng Arena.

LĐBĐ Thái Lan khuyến khích CĐV nhà lấp đầy 50.000 chỗ ngồi trên sân Cheng Arena, và họ đưa ra gói siêu khuyến mại, đó là xem trọn vẹn cả 4 trận thuộc giải. Số tiền mua vé trọn gói chỉ từ 240 đến 480 bath, rẻ hơn khá nhiều so với việc mua vé xem 2 trận, và chỉ dành cho những người có căn cước công dân Thái Lan. Với CĐV nước khác, bao gồm Việt Nam, họ sẽ phải bỏ ra số tiền là 1000 bath.

Người Thái đang làm tất cả những gì có thể, cả về chuyên môn lẫn tinh thần để chiếm lợi thế trong cuộc đua giành lại ngôi số một Đông Nam Á. Trước đó, HLV Sirisak nhiều lần dùng đòn tâm lý chiến, khi nhận xét trình độ cầu thủ Việt Nam chỉ ngang Thái Lan, và cho rằng “Voi chiến” có đầy đủ cơ sở để hạ bệ nhà vô địch AFF Cup 2018. Có thể thấy, người Thái đang bị tổn thương niềm kiêu hãnh một cách ghê gớm, và không dễ để thầy trò Park Hang-seo chơi bóng đúng ý muốn tại King’s Cup.

HỒNG PHÚC

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ