A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đừng coi thường U22 Campuchia!

10:35 | 07/12/2019

U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U22 Campuchia nhưng nếu mát tập trung, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ phải trả giá đắt.

Campuchia không phải đội bóng dễ chơi vào thời điểm này.

Campuchia đang sở hữu lịch sử toàn thua trước Việt Nam. Ở 5 lần gặp nhau gần nhất, Campuchia luôn phải chịu thất bại trước các chiến binh sao vàng. 

Tại SEA Games 29, Việt Nam và Campuchia nằm chung bảng. Công Phượng và các đồng đội không mất nhiều công sức để hạ gục đối thủ 4-1. 

Tuy nhiên, Campuchia hiện tại giờ đã khác. Keisuke Honda được bổ nhiệm làm HLV trưởng Campuchia năm 2018 và lập tức bước vào giai đoạn 5 năm chuẩn bị cho SEA Games 2023 trên sân nhà. 

Và ngay lập tức, những sự đầu tư đã có kết quả. Họ liên tục tạo ra khó khăn cho các đối thủ tại Vòng loại World Cup 2022 nhưng chưa đủ kinh nghiệm để hướng đến sự khác biệt. 

Tuy nhiên, một tháng trước SEA Games, vẫn là bóng đá Campuchia có màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại U19 châu Á 2020. Tại đây, họ thắng Thái Lan, thua Malaysia 1 bàn trong trận cầu có 9 pha lập công trước khi giành vé đi U19 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. 5 cầu thủ trong đội hình tuyển U19 Campuchia cũng góp mặt ở SEA Games này.

Tự tin bước vào SEA Games 30 và được ưu ái khi rơi vào bảng đấu không có những ứng cử viên vô địch hàng đầu như U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, đoàn quân của Felix Dalmas - cánh tay phải của Keisuke Honda thể hiện một phong độ đáng nể. 

U22 Campuchia kết thúc vòng bảng với 2 chiến thắng, hòa 1 và thua 1. Như vậy, chỉ riêng ở Philippines 2019, "những chiến binh Angkor" giành được số trận thắng tương đương với các kỳ SEA Games trước cộng lại (tính từ 2001, khi SEA Games giới hạn độ tuổi).

U22 Campuchia từng thất bại trước U22 Việt Nam trong trận tranh hạng Ba giải U22 Đông Nam Á vừa qua.

Quan trọng hơn, U22 Campuchia đã ghi 10 bàn/5 trận tại vòng bảng, trong đó có chiến thắng 3-1 trước U22 Malaysia. Trước khi bước vào SEA Games 30, bóng đá Campuchia ghi nhận dấu ấn lịch sử khi đội U19 Campuchia lần đầu tiên giành vé tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2020.

Trong giai đoạn vòng loại, U19 Campuchia thắng cả Thái Lan để đứng nhì bảng G, chỉ sau Malaysia. Ngôi sao lớn nhất trong chiến dịch đó của U19 Campuchia là Sieng Chanthea (sinh năm 2002) cũng có mặt trong đội hình U22 Campuchia dự SEA Games 30. Chanthea là người đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thế giới khi ghi bàn ở Vòng loại World Cup 2022 lúc mới 16 tuổi. Cùng với Chanthea, U22 Campuchia còn có Keo Sokpheng và Raung Bunheing là những ngôi sao trên 22 tuổi.

Trước khi bước vào trận đấu với U22 Việt Nam, U22 Campuchia đang có đôi chút lợi thế về thể lực trước U22 Việt nam khi trận cuối cùng của họ diễn ra vào ngày 4/12, nghĩa là họ có nhiều hơn 1 ngày nghỉ. 

Quan trọng hơn, U22 Campuchia là đội bóng đã quen thuộc với mặt sân cỏ nhân tạo khi sân vận động quốc gia của họ sử dụng loại cỏ này. Việc không lạ lẫm với cỏ nhân tạo giúp những pha phối hợp của đội bóng này nhuần nhuyễn và đúng nhịp hơn. 

Vắng Quang Hải là một mất mát lớn.

Và hơn thế nữa, U22 Việt Nam sẽ tiếp tục vắng đội trưởng Quang Hải và lối chơi sáng tạo có thể bị ảnh hưởng rất nhiều. Thiếu vắng Quang Hải, U22 Việt Nam thiếu đi một ngôi sao với khả năng bùng nổ trong những khoảnh khắc. Nếu rơi vào một thế trận bế tắc khi đội bạn phòng ngự kiên cố, U22 Việt Nam có thể sẽ gặp nhiều khó khăn với sự thiếu vắng Quang Hải. 

Như vậy, U22 Campuchia không phải là một đối thủ dễ chịu vào thời điểm này. Họ đã khác. Chúng ta mạnh hơn nhưng cẩn trọng là không thừa trong một trận chiến quan trọng. 

KHÁNH HUY

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ