A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng đá Việt Nam: Trở lại với trạng thái mới

13:56 | 25/05/2020

Chứng kiến trận đấu đầu tiên đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt trên sân Thiên Trường giữa Nam Định và HAGL, có thể nói fan hâm mộ đã rất tự hào và hãnh diện. Người hâm mộ đang chờ đón trạng thái mới của bóng đá Việt Nam…

Bóng đá Việt đánh dấu sự trở lại bằng sự bùng nổ trên các khán đài sân Thiên Trường.

Trên thực tế, VFF và HLV Park Hang Seo từ sớm đã xác định 2 mục tiêu trong năm nay với đội tuyển Việt Nam, là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và bảo vệ thành công ngôi vương ở AFF Cup 2020. Không khó để giải thích cho tham vọng trên của VFF nếu nhìn vào vị thế của đội tuyển Việt Nam hiện nay.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Việt Nam đang giữ vị trí nhất bảng G với 11 điểm. Phía trước, thầy trò ông Park sẽ lần lượt gặp lại Malaysia, Indonesia và UAE.

Theo tính toán của VFF và ông Park, Indonesia đã hết cơ hội, không còn động lực thi đấu và lại cũng khá yếu ở giai đoạn hiện tại. Đội tuyển Việt Nam có thể giành 3 điểm trước đối thủ này. Trận đấu với Malaysia vì vậy sẽ mang ý nghĩa then chốt bởi nếu thắng, cơ hội đi tiếp của Việt Nam sẽ rộng mở.

Trong lần gặp gỡ vừa qua, HLV Park Hang Seo cho biết, đội tuyển bóng đá nam sẽ chia làm nhiều đợt tập trung trong đó lần hội quân gần nhất, từ ngày 30/8- 6/9. Sau đó từ ngày 30/9 đến ngày 14/10, đội tuyển sẽ tập trung cho trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Sau đợt tập trung này, đội tuyển sẽ có 2 đợt tập trung cho trận gặp Indonesia và UAE vào tháng 10 và tháng 11. Đây cũng được xem là đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup vào cuối năm.

Còn tại đấu trường AFF Cup, Việt Nam là đương kim vô địch nên mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vị dĩ nhiên phải được đặt ra. Như khẳng định của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, đây còn là vấn đề hình ảnh quốc gia nên tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ chuẩn bị lực lượng mạnh nhất để dự giải.

Sớm xác định hai mục tiêu, VFF và ông Park Hang Seo đối diện nhiều vấn đề lớn, như lực lượng đủ cho 2 mặt trận ra sao, điểm rơi phong độ của tuyển Việt Nam cũng như từng cá nhân có thể tác động tới sức mạnh của cả đội. Chính HLV Park Hang Seo đã công khai nỗi lo vốn không còn mới, là tình trạng thiếu hụt tiền đạo của tuyển Việt Nam hiện nay.

Theo ông Park, việc các CLB ở V-League ưu tiên vị trí tiền đạo cho ngoại binh đã khiến các tiền đạo nội không có cơ hội rèn luyện. Trong tay nhà cầm quân Hàn Quốc lúc này chỉ có Tiến Linh và Đức Chinh là những tiền đạo thực thụ. Tuy nhiên, cả hai đều không đảm bảo được yêu cầu của một trung phong đúng nghĩa. Công Phượng từ lâu quen thi đấu ở vị trí hộ công, trong khi Văn Toàn cũng thường xuyên bị đưa sang cánh. Nhưng nếu nhìn vào lối chơi cũng như triết lý cầm quân của ông Park, dễ thấy tiền đạo chưa hẳn là nơi ông lo lắng nhất.

Trên thực tế, ưu tiên hàng đầu của ông Park ở các đội bóng là sự vững chắc, hàng thủ vì vậy được ông “chăm sóc” kỹ lưỡng nhất.

Tuy nhiên phía trước, chấn thương của các trụ cột cũng như các lý do khác đang khiến cho hàng phòng ngự tuyển Việt Nam suy yếu trông thấy.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ông Park sẽ không có sự phục vụ của Trọng Hoàng (vì thẻ phạt) và Duy Mạnh (chấn thương).

Tới AFF Cup 2020, ông thậm chí có thể mất thêm Văn Hậu và Đặng Văn Lâm nếu không được CLB chủ quản (trường hợp Văn Hậu gia hạn hợp đồng với Heereveen) chấp thuận “nhả người”.

Ở giải đấu này, Đình Trọng có thể trở lại nhưng Duy Mạnh dự báo chưa thể thi đấu. Lối chơi đã bị “bắt bài” của tuyển Việt Nam cũng đặt ra yêu cầu phải thay đổi đối với nhà cầm quân Hàn Quốc…

Với kế hoạch tập trung của đội tuyển, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, trong phạm vi của mình Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, VFF sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để thầy Park và các học trò hoàn thành nhiệm vụ.

Với 2 nhiệm vụ quan trọng của đội tuyển là Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup, Bộ trưởng cho rằng cả hai mục tiêu đều quan trọng. Đội tuyển cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 mặt trận quan trọng này.

Bộ trưởng cũng nhắc nhở VFF đã quan tâm, càng quan tâm hơn nữa đến các đội tuyển, từ chuyên môn đến chăm sức sức khoẻ, thể lực, dinh dưỡng cho cầu thủ.

“Đặc biệt công tác giáo dục về đạo đức, tư tưởng tiếp tục phải được đặt lên hàng đầu. Làm sao cho các cầu thủ thấm nhuần được tư tưởng thắng không kiêu, bại không nản, đừng mắc bệnh “sao” để không ngủ quên trên chiến thắng, luôn phấn đấu và rèn luyện. Điều này xin lại tiếp tục trông chờ vào thầy Park trong các lần tập trung sắp tới”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Hoàng Nam

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bong-da/bong-da-viet-nam-tro-lai-voi-trang-thai-moi-tintuc467019

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ