A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng đá Việt Nam sẽ có Giám đốc kỹ thuật người Nhật?

09:46 | 21/05/2020

Chẳng bao lâu sau khi nói lời chia tay với Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) người Đức- ông Jurgen Gede, VFF đang tiến hành đàm phán với chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi để tiếp quản vị trí GĐKT.

Ông Yusuke Adachi (trái) trong buổi kết thúc chương trình giảng dạy năm 2017.

Người được coi là GĐKT mới của VFF năm nay 58 tuổi, khi còn là cầu thủ từng khoác áo CLB Yomiuri (nay là Tokyo Verdy – Nhật Bản). Tuy nhiên, chỉ sau 4 năm khoác áo đội này, ông Yusuke Adachi gần như nghỉ đá bóng đỉnh cao vào năm 1984, do chấn thương nặng. Sau đó, ông Adachi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại Fujita Industries (sau này là Bellmare Hiratsuka). Ông Adachi chủ yếu quản lý đội trẻ CLB cho đến tận 10 năm sau. Năm 1999, ông Adachi chuyển đến Cerezo Osaka và quản lý đội trẻ đến năm 2001. Năm 2005, lần đầu tiên ông Adachi ký hợp đồng với một CLB chuyên nghiệp như Yokohama FC. Nhưng chỉ sau hơn 1 năm (từ tháng 1 năm 2005 đến tháng 3 năm 2006), ông Adachi đã bị CLB sa thải vì thành tích bết bát. Ông Adachi dẫn dắt Yokohama 45 trận, trong đó CLB chỉ thắng 10, hoà 15 và thua 20. Sau khi không làm việc với Yokohama, ông đã tìm hướng đi riêng và gắn bó với công việc GĐKT. Trước khi đến Việt Nam, ông được Liên đoàn bóng đá Hong Kong (Trung Quốc) mời làm GĐKT. Ông Adachi chưa để lại dấu ấn đậm nét ở sự nghiệp huấn luyện, nhưng lại ghi điểm ở hoạt động đào tạo trẻ tại Nhật Bản và từng tham gia nhiều chương trình của FIFA và AFC với tư cách chuyên gia, giảng viên.

Theo ông Trần Quốc Tuấn- Phó Chủ tịch VFF: Vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Bóng đá nước nhà cần tạo ra sự đồng bộ và cả sự đồng nhất như thế về nguồn nhân lực không chỉ từ cầu thủ, còn cả với vị trí huấn luyện. VFF luôn đề cao vai trò của vị trí GĐKT và sẽ cố gắng để tìm được con người phù hợp với tình hình mới, giai đoạn mới.

Từ chia sẻ trên, có thể thấy những yêu cầu của VFF đặt ra cho vị trí GĐKT trong giai đoạn phát triển mới của bóng đá nước nhà. VFF sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Cùng với đó, VFF đặt ra yêu cầu cơ bản là tìm người có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC. Với những tiêu chí này, ông Yusuke Adachi gần như đáp ứng đầy đủ. Bên cạnh đó, với việc chuyên gia này có thời gian nhất định làm việc ở Việt Nam, hiểu bóng đá Việt, nên VFF đặt niềm tin cũng là điều dễ hiểu. Theo TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, hiện Bản hợp đồng giữa VFF và ông Yusuke Adachi đang đi đến những bước cuối cùng.

Ông Yusuke Adachi đang là giảng viên Elite của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và từng giảng dạy tại Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Ông cũng không quá xa lạ với các huấn luyện viên của Việt Nam bởi từng đảm nhiệm vai trò giảng viên của AFC để giảng dạy các khóa huấn luyện cho các HLV của  Việt Nam. Các HLV như Nguyễn Minh Phương, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Đức Thắng, Ngô Quang Trường… từng là học trò của ông Yusuke Adachi. Khóa học bằng HLV chuyên nghiệp do AFC tổ chức vào năm 2017 dưới sự giảng dạy của 2 giảng viên Yusuke Adachi  và Lim Kim Chon.

Hiện tại, giữa VFF và vị chuyên gia người Nhật đã tìm được tiếng nói chung trong quá trình đàm phán và việc ký kết hợp đồng dường như chỉ là vấn đề thời gian. Nếu việc ký kết hợp đồng được diễn ra như dự định, vị tân GĐKT người Nhật sẽ bắt tay làm việc từ 1/7 tới đây.         

Hoàng Nam

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bong-da/bong-da-viet-nam-se-co-giam-doc-ky-thuat-nguoi-nhat-tintuc466754

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ