A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Park Hang Seo: Mong có thêm cơ chế, tăng cơ hội ra sân cho cầu thủ trẻ

15:40 | 03/07/2020

Trước buổi đấu tập nội bộ trong đợt tập trung ngắn ngày đầu tiên của lứa cầu thủ U22 nhằm chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games 31,...

... chiều ngày 2/7, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại thêm một lần bày tỏ mong muốn có cơ chế để cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội thi đấu.

HLV Park Hang Seo. Ảnh: Nguyễn Quân.

Ngoài mục tiêu đưa tuyển quốc gia đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020, ông Park sẽ còn phải tiếp tục đưa U22 đăng quang SEA Games 2021 được tổ chức trên sân nhà. Vì thế, ngay từ bây giờ, ông Park phải tính toán và bắt tay vào những việc cần làm ngay cho tương lai.

Ông Park đã cho gọi những cầu thủ trong lứa tuổi dưới 22 (sinh năm 1999 trở về sau) để tìm hiểu cách họ chơi bóng kỹ hơn và sàng lọc nhân tài phù hợp cho đội tuyển.

Tập trung chỉ vẻn vẹn có 2 ngày là cách làm đã từng được ông Park áp dụng.

Năm ngoái, ông Park từng có 7 đợt gọi cầu thủ trẻ lên tập trung để lựa chọn, bổ sung cho đội hình nòng cốt U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30, sau đó, thất bại ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Thực tế đã cho thấy, ngoài việc đích thân và giao cho các trợ lý tỏa đi khắp các sân theo dõi tìm kiếm nhân tố mới và kiểm tra những cầu thủ đã từng triệu tập, nhưng với việc các cầu thủ trẻ ít có cơ hội ra sân ở những sân chơi như V-League thì ông Park đành phải triệu tập họ lên tuyển tập một buổi, đá chơi một trận rồi cho về.

Cho dù cách làm này không đem lại quá nhiều hiệu quả về mặt chuyên môn bởi thời gian quá ngắn ngủi nên rất khó để đánh giá năng lực thật của cầu thủ, nhưng đó là cách làm phù hợp nhất với thực tế bóng đá nước nhà lúc này và quan trọng hơn cả là giúp họ hiểu triết lý chơi bóng mà ông áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo mong muốn có cơ chế để cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội thi đấu. Ảnh: Nguyễn Quân.

Chia sẻ về vế hoạch từ giờ đến cuối năm của U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết: “Thực ra đợt tập trung này chỉ có 3 ngày, ban đầu không có trong kế hoạch của tôi. Xin cảm ơn các CLB và HLV trưởng của các đội đã gửi cầu thủ để tôi có đợt hội quân này. Tôi muốn tập trung các cầu thủ sinh năm 1999 và trẻ hơn. Họ ít có cơ hội để thi đấu nên tôi muốn tạo điều kiện để họ tập luyện và thi đấu với nhau, kiểm tra năng lực. Đến tháng 8, 9/2020, đội sẽ tập trung tiếp. Tháng 10 khi giải VĐQG đã xong và nếu dịch Covid-19 không gây ảnh hưởng nữa thì hi vọng đội U22 Việt Nam sẽ có thể đi tập huấn ở nước ngoài”.

Trong danh sách 28 cầu thủ U22 Việt Nam được tập trung lần này, đa số thường đóng vai trò dự bị ở CLB nên ít được thi đấu. Điều này đã được ông Park bày tỏ: “Họ không có cơ hội để thể hiện ở giải quốc nội, hầu như không tìm được ra nhân tố mới ở các CLB nên tôi phải có đợt tập trung này. Hai năm trước khi tôi nhậm chức, lứa 1995 của Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh… có rất nhiều cầu thủ tài năng. Còn bây giờ chúng ta không có cầu thủ trẻ thể hiện tốt, hầu hết là những ngoại binh và những cầu thủ lớn tuổi đã thể hiện được mình. Vì thế tôi rất mong có những cơ chế tạo thêm điều kiện ra sân cho cầu thủ trẻ”.

“Đó thực sự là điều tôi cảm thấy lo lắng. Ở đội tuyển giờ hầu hết đều là những gương mặt cũ, còn nhân tố mới gần như không có. Còn ở V.League hầu như ngoại binh là nhân tố quan trọng”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Cuối cùng, chia sẻ về tiêu chí để lựa chọn cầu thủ của mình cho một lứa đội tuyển mới, HLV Park Hang Seo cho rằng, dù là SEA Games hay giải đấu cho ĐTQG thì tiêu chí của ông luôn đề cao việc cầu thủ trẻ phải đảm bảo được năng lực, chơi tốt vị trí của mình. Ngoài kỹ năng ra thì thể lực cũng phải được đảm bảo.

Nhắc đến việc Đoàn Văn Hậu có thể được sử dụng ở SEA Games 31 hay không, HLV Park Hang Seo cho biết, ông vẫn chưa có thông tin về việc này.

NGUYỄN QUÂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/hlv-park-hang-seo-mong-co-them-co-che-tang-co-hoi-ra-san-cho-cau-thu-tre-489917.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ