A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tứ kết: Đức-Pháp (23h ngày 4-7), Brazil-Colombia (3h ngày 5-7): Bữa tiệc bóng đá tấn công

14:17 | 04/07/2014

Cả 2 cặp đấu đầu tiên của lượt tứ kết đều là những trận nội chiến của châu Âu và châu Mỹ. Ai đi tiếp vào bán kết cũng rất xứng đáng và hãy chờ xem những bữa tiệc bóng đá tấn công của những đội bóng có hàng công rất "khủng” tại World Cup năm nay.

 
 
Đội tuyển Pháp liệu có đòi được món nợ từ người Đức?
 
Đức-Pháp: Quá khứ đau thương
 
Người Pháp có lẽ sẽ không bao giờ quên cú ra đòn của thủ môn Harald Schumacher của đội tuyển Tây Đức trong trận tứ kết World Cup ở Tây Ban Nha năm 1982, khiến Patrick Battiston bất tỉnh trên sân. Trọng tài chính Charles Corver, người Hà Lan, lãnh cảm đến ngạc nhiên và chỉ cho nhân viên y tế vào cáng Battiston khỏi sân khi cầu thủ Pháp phản đối quyết liệt.  
 
Vì quá ức chế, Pháp đã để thua trên loạt đấu súng định mệnh. Pháp cay đắng rời World Cup, còn  đội tuyển Tây Đức tiến vào trận chung kết.
 
Mang trong mình món nợ đó, Pháp đến World Cup Mexico 1986 với quyết tâm phục thù. Nhưng một lần nữa, đội bóng của Michel Platini đã để thua 2 bàn. Một quá khứ đầy đau thương và cả thù hận của người Pháp. Sau 32 năm từ trận thua trước Tây Đức, những chú gà trống Pháp lại có dịp đòi món nợ, cũng trong một trận tứ kết.
 
Người Pháp chắc chắn không quên, HLV Didier Deschamps chắc chắn cũng không thể quên, bởi người thầy của anh, người đã đưa anh đến với sự nghiệp bóng đá không ai khác, chính là Platini - người đã thất bại dưới tay người Đức 32 năm trước.
 
Yếu tố lịch sử rất quan trọng với đội tuyển Pháp, bởi so với đối thủ, họ vẫn bị đánh giá thấp hơn một chút. Chỉ có niềm tin, sự tự tôn dân tộc, Pháp mới thi đấu hơn 100% sức lực để đánh bại Đức. 
 
Đội tuyển Đức chắc chắn không muốn cho người Pháp trả nợ ở trận tứ kết tối nay. Đội hình của Đức hiện tại đang quy tụ đầy đủ cả kinh nghiệm, sức trẻ và cả khát khao chiến thắng. Sự ổn định đó là điều ít đội bóng nào có được. Nó giúp cách chơi của tuyển Đức luôn được xuyên suốt, thống nhất, các cầu thủ hiểu nhau và hiểu rõ ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. 
Cả Đức và Pháp đều quá hiểu nhau và họ biết phải làm gì để giành chiến thắng. Một bữa tiệc bóng đá tấn công thực sự, khi cả hai đều cho thấy hàng công khủng khiếp của mình ở vòng bảng và knock-out.
 
Brazil-Colombia: Lo cho đội chủ nhà
 
Brazil sau khi phải rất vất vả mới vượt qua được Chile bằng những loạt đá luân lưu, tiếp tục phải chạm trán với một đại diện Nam Mỹ khác là Colombia. Với thành tích toàn thắng ở vòng bảng và vừa vượt qua Uruguay 2-0 nhờ phong độ xuất sắc của tiền vệ James Rodriguez, Colombia chắc chắn sẽ là thử thách không nhỏ dành cho nước chủ nhà.
 
Thực tế, Brazil không được đánh giá cao ở World Cup năm nay. Thậm chí, họ vào đến tứ kết cũng có sự may mắn rất nhiều. Ngay sau khi chứng kiến Colombia vượt qua Uruguay ở vòng 1/8, cựu danh thủ Zico đã nhận định trên tờ The Guardian rằng, Brazil cần thay đổi lối chơi nếu không muốn bị các học trò của HLV Jose Pekerman làm khó.
 
Bước vào tứ kết, Brazil sẽ vắng mặt tiền vệ Luiz Gustavo do án phạt. Đặc biệt. tiền đạo Neymar đã dính chấn thương đùi và đang phải điều trị tích cực để kịp ra sân trong trận đấu với Colombia. Đây là lần đầu tiên Colombia vào đến vòng tứ kết World Cup và các cầu thủ của ông Jose Pekerman không hề muốn giấc mơ của mình chấm dứt sớm. Colombia càng chơi càng hay, trong khi Brazil lại ngược lại.
 
Trong lịch sử, Brazil đã 25 lần đụng độ Colombia, trong đó đội tuyển vàng - xanh giành chiến thắng tới 15 lần và chỉ để thua 2 lần. Tuy nhiên, 4 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội bóng này đều kết thúc với tỷ số hòa, trong đó có 3 trận hòa không bàn thắng. Điều đó cho thấy, muốn vượt qua Colombia ở thời điểm này, thầy trò HLV Scolari sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Liệu một lần nữa, Thần may mắn và cả những yếu tố ngoài chuyên môn, có đứng về phía đội chủ nhà?
 
An Chi

 

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ