A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng loại thứ 2, bảng G, World Cup 2022: Thắng đậm Indonesia, Việt Nam vững ngôi đầu bảng

16:16 | 08/06/2021

Đêm mùng 7, rạng sáng 8-6, trên Sân vận động Al-Maktoum Stadium (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), trong khuôn khổ lượt trận thi đấu thứ 6, vòng loại thứ 2, bảng G, World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã gặp đội Indonesia.

Thầy trò Huấn luyện viên Park Hang - seo bước vào trận đấu này với quyết tâm giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi của các đội xếp sau. Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc tốt hơn Indonesia rất nhiều và tạo ra một số cơ hội rõ ràng ở hiệp 1, trong khi đó đội bóng của xứ sở vạn đảo đối phó bằng lối chơi cứng rắn, có phần thô bạo.

Huấn luyện viên Park Hang – seo một lần nữa chứng tỏ mình là bậc thầy chiến thuật khi xếp Quang Hải và Tuấn Anh đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Với kỹ thuật, sự lanh lẹ, 2 cầu thủ này đã giúp đội tuyển Việt Nam kiểm soát đến 70% thế trận trong suốt hiệp 1. Có thời điểm đội tuyển Việt Nam dồn lên tấn công với 6 cầu thủ Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh, Hồng Duy, Văn Toàn và Văn Thanh hòng đánh “phủ đầu” đối phương nhưng không cụ thể hóa được bằng bàn thắng.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng khi mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh Internet

Sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang – seo đã có những điều chỉnh chiến thuật kịp thời khi đưa Công Phượng vào sân thay Văn Toàn, trước đó ông cũng đã thay thế Tuấn Anh bằng tiền vệ Xuân Trường do cầu thủ này bị chấn thương. Những thay đổi này đã phát huy hiệu quả, giúp đội tuyển Việt Nam chơi bùng nổ ở hiệp thi đấu thứ 2.

Phút 53, sau khi nhận đường chuyền dài của Hồng Duy, sau 2 pha dứt điểm, Tiến Linh đã buộc thủ thành đội bạn Nadeo Argawinnata vào lưới nhặt bóng. 10 phút sau cách biệt được nhân đôi cho đội tuyển Việt Nam khi Quang Hải lập một siêu phẩm tuyệt đẹp từ khoảng cách 25 mét.

Và chỉ 4 phút sau, cầu thủ đang khoác áo Becamex Bình Dương Tiến Linh tạo dấu ấn khi có pha bật cao đánh đầu cực mạnh từ cú đá phạt góc của Xuân Trường, đưa bóng đi đập đùi Công Phượng bay thẳng vào lưới Indonesia.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi giành trọn 3 điểm trước Indonesia. Ảnh Internet

Chiến thắng giòn giã cho tuyển Việt Nam được ấn định ở phút thứ 74 khi Văn Thanh tung cú cứa lòng cực kỳ hiểm hóc từ cự ly 16m50 đưa bóng vào góc cao khung thành Indonesia, ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển Việt Nam.

Thắng lợi này giúp tuyển Việt Nam vững vàng ở vị trí đầu bảng G, với 14 điểm và tạo lợi thế tâm lý lớn trước trận đấu quyết định với Malaysia vào ngày 11-6 tới.

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202106/vong-loai-thu-2-bang-g-world-cup-2022-thang-dam-indonesia-viet-nam-vung-ngoi-dau-bang-5738907/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ