A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam đã sẵn sàng cho SEA Games 31

09:39 | 05/05/2022

Là nước chủ nhà SEA Games 31, Việt Nam đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị để đem lại thành công cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Các hạng mục chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31 đang được gấp rút hoàn thiện tại sân vận động Mỹ Đình.

Theo kịch bản của Lễ khai mạc SEA Games 31, vận động viên (VĐV) từng giành Huy chương Vàng nội dung 400m rào nữ tại ASIAN Games 2018 Quách Thị Lan sẽ là VĐV được vinh dự châm lửa đài đuốc của Đại hội.

Trước đó, theo kế hoạch ban đầu, nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh sẽ là VĐV thắp đuốc đài lửa tại lễ khai mạc SEA Games 31. Tuy nhiên, ban tổ chức đã có sự thay đổi và trao trọng trách này cho VĐV từng giành HCV ASIAD 18 môn điền kinh Quách Thị Lan.

Cũng theo kịch bản, nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh hiện đã chuyển sang công tác huấn luyện sẽ trao ngọn đuốc cho Quách Thị Lan - như lời gửi gắm của thế hệ đi trước với thế hệ đàn em đi sau, hãy thi đấu thật tốt, mang vinh quang cho Tổ quốc tại SEA Games 31. Đó cũng là sự kế thừa truyền thống tốt đẹp của Thể thao Việt Nam.

Trong khi đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng thuộc đội bơi Việt Nam đại diện các VĐV đọc lời tuyên thệ. Thay mặt cho đội ngũ trọng tài làm nhiệm vụ tại Đại hội, trọng tài Nguyễn Thị Thanh Hoa môn Bóng chuyền sẽ đọc lời tuyên thệ. VĐV cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại Lễ khai mạc là kiếm thủ Vũ Thành An.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ có 3 chương, thể hiện rất rõ ý đồ dàn dựng của ê-kíp sáng tạo. Chương I là “Việt Nam thân thiện”, thể hiện rõ Việt Nam là đất nước có nền văn hóa mang bản sắc riêng, là một quốc gia thân thiện với tất cả các nước trên thế giới.

Chương II là “Đông Nam Á mạnh mẽ”, thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới.

Chương III là “Đông Nam Á tỏa sáng”, thể hiện sự sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Đạo diễn sân khấu Lễ khai mạc SEA Games 31 Hoàng Công Cường chia sẻ: “Chúng tôi tận dụng sức mạnh của công nghệ hiện đại, mới nhất hiện nay để thực hiện những màn thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Trong đó, có màn trình chiếu với biểu tượng của 40 môn thể thao các quốc gia được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ”.

Tại SEA Games 31, đoàn Việt Nam dự với 1.341 thành viên, gồm 951 VĐV (532 nữ, 419 nam); 250 HLV, 30 chuyên gia với mục tiêu đứng nhất toàn đoàn. Tại mỗi kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á, điền kinh luôn là một trong những môn thi đấu có nhiều bộ huy chương nhất và là một trong những thế mạnh của thể thao Việt Nam trong ngày hội tranh tài lớn nhất khu vực.

Trong nhiều năm qua, điền kinh Việt Nam luôn khẳng định vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á. SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào năm 2017, Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giành được 17 HCV, 11 HCB và 6 HCĐ để xếp thứ nhất toàn đoàn, chiếm hơn 1/3 tổng số bộ huy chương được trao tại giải (46 bộ) và trở thành đội tuyển có nhiều HCV nhất của đoàn Thể thao Việt Nam. Còn tại SEA Games 30 năm 2019 tổ chức ở Philippines, ĐT điền kinh Việt Nam tiếp tục giành 16 HCV, 12 HCB và 10 HCĐ, giữ vững vị trí số 1.

Ở kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà, đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự với số lượng đông nhất, 65 VĐV, thi đấu 40/45 nội dung và phấn đấu giành 15 - 17 huy chương vàng để giữ vững ngôi đầu. Theo nhận định của giới chuyên môn, mục tiêu của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 hoàn toàn có thể hoàn thành, thậm chí còn có thể vượt chỉ tiêu.

Cùng với những tên tuổi đã khẳng định được vị thế của mình, tại kỳ SEA Games 31 cũng sẽ hứa hẹn là sân chơi cho nhiều tuyển thủ trẻ khẳng định tài năng, hứa hẹn mang vinh quang cho Thể thao Việt Nam ngay trên sân nhà.

Có thể kể đến những niềm hy vọng như Trần Hưng Nguyên ở môn bơi. Ở SEA Games 2019, khi mới 16 tuổi, Trần Hưng Nguyên đã tỏa sáng với cú đúp HCV 200m hỗn hợp, 400 m hỗn hợp và năm nay anh đang hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Những niềm hy vọng trẻ khác còn có Phí Thanh Thảo của môn bắn súng, Hoàng Thị Mỹ Tâm của môn karate, Trần Đoàn Quỳnh Nam môn thể dục dụng cụ, Lường Thị Dung, Dương Thị Phương, Diệp Thị Hương (nữ), Tống Hoàng Nam, Phạm Lương Tú (nam) ở môn canoeing hay Lê Thị Phương, Trần Dương Nghĩa ở môn rowing.

Trong môn cử tạ có Nguyễn Quốc Toàn hạng cân 81 kg hay Lâm Thị Mỹ Lệ hạng cân 71 kg. Ở môn xe đạp địa hình, 2 cái tên Trần Thị Thùy Trang (An Giang) và Đinh Văn Linh (Hòa Bình) 3 thi nội dung băng đồng cũng nằm trong tầm ngắm có thể gây bất ngờ.

Còn ở môn nhảy cầu, 2 VĐV mới 15 tuổi là Nguyễn Quang Đạt, Đặng Hoàng Tú đều có hy vọng ở nội dung cầu 1m, 3 m đơn và đôi…

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/viet-nam-da-san-sang-cho-sea-games-31-5685548.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ