A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng đá nam khởi đầu suôn sẻ

08:07 | 20/09/2023

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trước tuyển Olympic Mông Cổ, trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 hôm 19-9

Trong trận đấu ra quân bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19, trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, Olympic Việt Nam với các cầu thủ trẻ đã thi đấu đầy quyết tâm, lăn xả triển khai khá tốt chiến thuật kiểm soát bóng theo đúng ý đồ mà ban huấn luyện đã xây dựng.

Sớm có bàn thắng mở tỉ số từ phút thứ 3 do công của Nguyễn Quốc Việt, các cầu thủ trẻ Việt Nam cởi bỏ được áp lực tâm lý, chủ động kiểm soát thế trận. Những miếng đánh đa dạng ở hai bên hành lang cánh với sự cơ động của các tiền vệ chơi kỹ thuật và đầy nội lực như Đức Phú, Khuất Văn Khang, Thanh Nhàn hay Minh Trọng... đã giúp tuyển Olympic Việt Nam xé toang hàng phòng ngự nhiều lớp của Mông Cổ.

Bóng đá nam khởi đầu suôn sẻ - Ảnh 1.

Tuyển Olympic Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại ASIAD 19 .(Ảnh: THẠO HOÀNG)

Ban bật nhanh, nhỏ ở giữa sân, phát động tấn công từ phần sân nhà rồi tung những đường chuyền vượt tuyến xuyên thủng hàng thủ đối phương, giúp đồng đội thoát xuống dứt điểm trong tư thế thuận lợi. Đây là nét mới trong lối chơi tấn công của các cầu thủ trẻ được HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. Có đến 3 trong số 4 bàn thắng vào lưới Mông Cổ đã được các học trò ông Tuấn thực hiện bằng lối chơi tấn công này.

Ưu điểm là vậy nhưng không ít khuyết điểm vẫn còn trong lối chơi của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn. Đầu tiên là hiệu quả dứt điểm chưa cao, còn bỏ lỡ nhiều cơ hội "ngon ăn"; thứ đến là sự kín kẽ của hàng phòng ngự còn thấp, tỉ lệ sai sót còn nhiều. Thống kê trận đấu cho thấy Olympic Việt Nam có không dưới 8 cơ hội dứt điểm thuận lợi song chỉ ghi được 4 bàn thắng. Bên cạnh đó, sai sót của tiền vệ Thái Sơn và thủ thành Văn Chuẩn khiến "những chiến binh rồng vàng" phải 2 lần vào lưới nhặt bóng.

HLV Hoàng Anh Tuấn luôn nhắc nhở học trò phải tập trung tối đa vào đầu và cuối trận đấu, hạn chế thấp nhất những tình huống mắc lỗi cá nhân. Nhưng kinh nghiệm ít và bản lĩnh còn mỏng khiến các cầu thủ trẻ Việt Nam chưa thể vững vàng khi bước ra đấu trường lớn. Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận xét: "Sân chơi này rất ý nghĩa đối với các cầu thủ trẻ, giúp họ có thêm cơ hội cọ xát, nâng cấp kỹ năng trước khi bước vào môi trường thi đấu cấp cao trong tương lai".

Cú đúp bàn thắng của Nguyễn Quốc Việt cùng pha lập công của Khuất Văn Khang và Võ Nguyên Hoàng đã thể hiện sự tiến bộ trong lối chơi kiểm soát bóng, chủ động tấn công mà bóng đá Việt Nam đang áp dụng. Theo dõi màn trình diễn của Olympic Việt Nam, HLV Nguyễn Tuấn Phong đánh giá cao hàng tiền vệ, đặc biệt là khả năng pressing của các cầu thủ Đức Việt, Đình Bắc hay Nam Hải.

Đồng quan điểm, HLV Phạm Minh Đức cũng chấm điểm cao cho hàng tiền vệ: "Hàng tiền vệ của tuyển Olympic Việt Nam cho thấy sự hiệu quả khi biết cách "chia bài", cầm nhịp hay thu hồi bóng một cách bài bản".

Giới chuyên gia cho rằng chiến thắng trước Mông Cổ là kết quả không bất ngờ với tuyển Olympic Việt Nam. Cơ hội để thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn lọt vào vòng 1/8 là rất lớn song việc so tài với 2 đối thủ sừng sỏ là Iran và đương kim vô địch Ả Rập Saudi ở 2 vòng đấu tiếp theo mới đánh giá đúng thực lực, trình độ chuyên môn của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

TƯỜNG PHƯỚC

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/bong-da-nam-khoi-dau-suon-se-20230919215624157.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ