A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Olympic Việt Nam: Bài học quý từ thất bại

09:42 | 23/09/2023

Không có gì bất ngờ khi tuyển Olympic Việt Nam thất bại trước Iran ở lượt trận thứ 2, vòng loại bảng B, môn bóng đá nam tại ASIAD 19.

Trên bảng xếp hạng của FIFA, Iran đứng thứ 2 châu Á và xếp hạng 21 thế giới. Vị trí đó phản ánh sự chênh lệch của nền bóng đá đất nước đến từ khu vực Tây Á so với bóng đá Việt Nam. Điều đó thể hiện trên sân khi các cầu thủ Iran trình diễn lối chơi tấn công vũ bão, đa dạng, hiệu quả, vận hành chiến thuật một cách nhuần nhuyễn, chơi pressing tầm cao, kiểm soát, áp đặt hoàn toàn thế trận trước Olympic Việt Nam. Tỷ số 0-4 so với diễn biến thực tế trên sân vẫn chưa phản ánh hết sự vượt trội của đối thủ như Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận sau trận đấu.

Vấn đề là qua thất bại ở trận cầu có chất lượng chuyên môn cao này, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ đúc rút những bài học kinh nghiệm bổ ích để từng bước trưởng thành hơn. Một trong những bài học sâu sắc là trong bất cứ trận cầu nào, sự tập trung là luôn luôn cần thiết, nếu không muốn nói là yếu tố tối quan trọng để giúp đội bóng có thể gặt hái một kết quả tốt.

Không phải ngẫu nhiên mà nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn luôn luôn lưu ý, nhắc nhở các học trò phải “toàn tâm toàn ý” trong từng tình huống bóng, ở bất cứ trận bóng nào, nếu không sẽ phải trả giá đắt, đặc biệt là trước các đội bóng mạnh mà bàn thua ở phút thứ 5 của trận đấu và bàn thua thứ 4 ở trận cầu trên là một minh chứng.

Thêm nữa, khi đã hiểu rõ đối thủ vượt trội chúng ta về mọi mặt, từ kinh nghiệm thi đấu, kỹ thuật, thể hình… thì vấn đề là các cầu thủ cần phải nỗ lực với 200% cũng như cần tuyệt đối tuân thủ chiến thuật Ban huấn luyện đề ra với mục tiêu là bằng mọi giá hạn chế bàn thua đến mức thấp nhất có thể.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam ra sân ở trận cầu gặp Iran đã học được nhiều bài học quý. Ảnh: VFF

Cổ động viên hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ không trách cứ các cầu thủ, bởi hiểu rằng bóng đá Việt Nam đưa đến ASIAD 19 một lứa cầu thủ trẻ với mục tiêu là tích luỹ, học hỏi thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho mục tiêu dài lâu là World Cup. Các cầu thủ đã được thử sức, cọ xát với đội bóng đẳng cấp hàng đầu, qua đó biết rõ thực lực của bản thân để không ngừng phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện, trưởng thành hơn ở tương lai.

Còn với những người quản lý bóng đá, thì thất bại trên sẽ giúp họ nhận định thực tế nền bóng đá nước nhà đang ở vị trí nào tại châu lục, từ đó tìm ra phương án điều chỉnh, chiến lược đào tạo tài năng lớp kế thừa của các cấp đội tuyển quốc gia, thúc đẩy sự tiến bộ, phát triển của bóng đá nước nhà.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/the-thao/202309/tuyen-olympic-viet-nam-bai-hoc-quy-tu-that-bai-9c006df/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ