A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thử thách khó cho tuyển Olympic Việt Nam

16:42 | 21/09/2023

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 diễn ra trên sân vận động Linping (Trung Quốc), đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ chạm trán tuyển Olympic Iran lúc 18 giờ 30 phút ngày 21-9

Chiến thắng trước Mông Cổ được xem là kết quả không bất ngờ đối với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng để có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD kỳ này, đội tuyển Olympic Việt Nam cần có kết quả khả quan khi so tài với 2 đối thủ sừng sỏ, lần lượt là Iran và Ả Rập Saudi - 2 ứng viên hàng đầu tranh tấm HCV môn bóng đá nam ASIAD 19.

Hai lần bị thủng lưới trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã bị HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc nhở về thái độ, sự tập trung khi thi đấu. Chiến lược gia người Khánh Hòa cho rằng Olympic Việt Nam là đội bóng có tuổi đời trẻ nhất giải đấu kỳ này, non kém kinh nghiệm thi đấu nên không thể tránh khỏi những sai sót về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, ông Tuấn khẳng định muốn tiến bộ vượt bậc, nâng cao trình độ cá nhân thì mỗi cầu thủ cần biết cách tôn trọng đối phương, đánh giá đúng thực lực bản thân để tìm ra phương án thi đấu hiệu quả nhất.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh thời điểm bắt đầu và sắp kết thúc trận đấu đều rất quan trọng, cần sự tập trung tối đa vì những sai sót xảy ra trong khoảng thời gian này sẽ dẫn đến việc thay đổi cục diện, không thể sửa sai. Vì vậy, ban huấn luyện đã dành nhiều thời gian để chấn chỉnh thái độ thi đấu cho học trò, cải thiện khâu phòng ngự cũng như tăng hiệu quả tấn công.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, đấu pháp chiến thuật, đặc biệt chú trọng khâu tăng cường thể lực, sức bền cho tuyển thủ Olympic Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin các học trò sẽ chơi một trận sòng phẳng, ngang ngửa và có điểm khi chạm trán Olympic Iran.

Thử thách khó cho tuyển Olympic Việt Nam - Ảnh 2.

Đội tuyển Olympic Việt Nam (áo trắng) cần thi đấu tập trung hơn khi gặp Olympic Iran. (Ảnh: THẠO HOÀNG)

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: "Dẫu biết giành một trong hai vị trí đầu bảng chung cuộc là thử thách rất khó khăn đối với tuyển Olympic Việt Nam bởi Iran và Ả Rập Saudi có trình độ cao hơn, nhiều kinh nghiệm hơn. Nhưng tại sao chúng ta không dám nghĩ là Olympic Việt Nam sẽ vào vòng trong một cách chính danh?"

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ