A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Olympic Việt Nam dừng bước ở vòng bảng

09:56 | 25/09/2023

Thất bại 1-3 trước đương kim vô địch Ả Rập Saudi ở lượt đấu cuối vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 hôm 24-9 khiến đội tuyển Olympic Việt Nam không thể giành suất lọt vào vòng 1/8 với vị thế là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Thua đậm Iran và Ả Rập Saudi, tuyển Olympic Việt Nam xếp hạng 3 bảng B chung cuộc. Theo điều lệ thi đấu của môn bóng đá nam ASIAD 19, xét thành tích các đội hạng 3 chung cuộc sẽ không tính kết quả chạm trán đội cuối bảng. Tính theo cách này, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn không có điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là -6. Kết quả này khiến Olympic Việt Nam đứng cuối trong nhóm 5 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, đồng nghĩa không thể lọt vào vòng 1/8.

Tuy không hoàn thành mục tiêu đề ra nhưng các học trò non trẻ của ông Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu. Thi đấu cọ xát với 2 đội bóng đẳng cấp cao cũng giúp các cầu thủ Olympic Việt Nam tích lũy kinh nghiệm, rút ra những bài học quý và tự tin hơn ở chặng đường phía trước.

Tuyển Olympic Việt Nam dừng bước ở vòng bảng - Ảnh 1.

Tuyển Olympic Việt Nam (áo trắng) có thêm bài học kinh nghiệm từ ASIAD 19. (Ảnh: THẠO HOÀNG)

So với trận thua Iran, tuyển Olympic Việt Nam đã biết tập trung hơn khi thi đấu với Ả Rập Saudi, gia cố hệ thống phòng ngự vững chắc hơn, thể hiện rõ ở màn trình diễn của thủ thành Quan Văn Chuẩn.

Sau ASIAD 19, các tuyển thủ nổi bật trong đội hình Olympic Việt Nam sẽ chuẩn bị hội quân, tham dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024. Trong số này, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Đình Bắc, Đinh Xuân Tiến và Nguyễn Thanh Nhàn… đã ghi điểm đối với HLV Philippe Troussier. Tuổi đời còn khá trẻ nhưng nhóm cầu thủ này luôn thể hiện sự chững chạc so với các đồng đội và thường xuyên được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào đội hình xuất phát.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận xét rằng các cầu thủ trẻ cần được tạo điều kiện thi đấu nhiều ở những giải có chất lượng chuyên môn cao và những va vấp khi chạm trán các đối thủ mạnh sẽ giúp họ sớm trưởng thành, cải thiện kỹ năng, rèn giũa bản lĩnh. Đó cũng là cách mà bóng đá Việt Nam đang hướng tới để tạo ra lớp kế thừa tài năng cho tuyển quốc gia.

T.Phước

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-olympic-viet-nam-dung-buoc-o-vong-bang-20230924221925823.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ