A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thông điệp từ Đắk Lắk Marathon 2024

09:05 | 08/05/2024

Đắk Lắk vừa thiết lập một kỷ lục ở sự kiện thể thao Đắk Lắk Marathon 2024, đó là giải chạy có số vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Giải đấu quy tụ những tên tuổi trong làng runner khắp mọi miền đất nước về tham dự để cùng nhau truyền tải, gửi gắm những thông điệp ý nghĩa.

Cuộc hội ngộ của những "đôi chân vàng"

Giải chạy do  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Công ty Vietrace365 tổ chức, quy tụ hơn 4.500 vận động viên là các runner chuyên nghiệp, vận động viên phong trào đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đây là lần thứ hai sự kiện thể thao này diễn ra, có số vận động viên đông hơn gấp đôi so với lần đầu tổ chức năm 2023. Các vận động viên tranh tài ở các cự ly 5 km, 10 km, 21 km, đặc biệt là full marathon 42 km.

Nụ cười lan tỏa tinh thần vui tươi, đoàn kết

Góp mặt trong danh sách những vận động viên chạy ở cự ly 42 km có cựu tuyển thủ quốc gia Bùi Thế Anh từng vô địch giải marathon các năm: 2014, 2015, 2016, 2018, 2019 và hai lần góp mặt ở SEA Games lần thứ 28 và 29.

Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của vận động viên đến từ Lâm Đồng Vòng Vành Long -  gương mặt quen thuộc trong giới runner cả nước, luôn góp mặt ở các cuộc thi chạy quy mô với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Với chủ nhà Đắk Lắk, có sự hiện diện của runner Hoàng Văn Hơn, người liên tục phá kỷ lục cự ly full marathon của chính bản thân: hạng Ba lứa tuổi dưới 30 với thời gian 2 giờ 55 phút tại Marathon Quy Nhơn tháng 6/2022, rút ngắn còn 2 giờ 48 phút 19 giây tại giải Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023; và đến năm 2024, tại giải Tiền Phong Marathon gần đây anh về Nhất với thành tích 2 giờ 41 phút 16 giây.

Thêm một kỷ lục được ghi nhận ở Đắk Lắk Marathon 2024 là có đến ba nhà vô địch SEA Games của Đắk Lắk tham dự cuộc thi. Đó là “nam vương quyền Anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng, nhà vô địch môn boxing tại SEA Games 15 cùng vợ là cựu tuyển thủ quốc gia, nhà vô địch SEA Games lần thứ 14 và 15 cự ly 800 m và 1.500 m Đỗ Thị Thảo, bên cạnh nhà đương kim vô địch kick boxing SEA Games 32 Nguyễn Hoàng.

Giải đấu cũng có sự hiện diện của các runner nhí yêu thích chạy bộ. Cháu Nhã Uyên chỉ mới 6 tuổi cùng gia đình đến từ Cần Thơ tham dự giải ở cự ly 5 km cho biết, đây đã lần thứ tư tham dự các cuộc chạy marathon. Giải đấu còn ghi nhận những cháu bé chỉ mới 3 tuổi, 4 tuổi cùng các thành viên trong gia đình đồng hành trên đường đua.

Vượt qua giới hạn

Có lẽ chẳng có cuộc đua nào mà vận động viên tham dự lại không xác định mục tiêu là phải trở thành người giành chiến thắng như ở Giải chạy Đắk Lắk Marathon 2024. Đơn giản với họ, phần thưởng không quá quan trọng, bởi tất cả đều mong muốn thông qua cuộc thi truyền tải thông điệp là hãy giữ gìn, bảo vệ sức khỏe, siêng năng tập luyện thể thao.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng chia sẻ, ở giải năm trước, anh chỉ tham dự ở cự ly 21 km, song năm nay anh quyết định đăng ký cự ly 42 km. Việc đưa ra một “cái mốc” ấy giúp anh biến nó thành động lực, vượt lên giới hạn của bản thân để chăm chỉ tập luyện. Chính sự cảm nhận cải thiện sức khỏe của bản thân, anh mong muốn mọi người hưởng ứng chạy bộ, môn thể thao phù hợp với tất cả mọi đối tượng, độ tuổi.

Vận động viên tham gia cuộc đua trong trang phục truyền thống

Giải còn có thông điệp ý nghĩa khác khi chạy với trang phục truyền thống, những vận động viên nhắn nhủ tất cả cùng chung tay gìn giữ văn hóa truyền thống và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, hình ảnh những cái nắm tay thật chặt, nụ cười rạng rỡ khi về đích, lan tỏa thông điệp kêu gọi mọi người cùng đoàn kết, tạo nên một cộng đồng gắn kết, yêu thương.

Thấy rõ nhất là việc các vận động viên chung các hội, nhóm, câu lạc bộ đã chuẩn bị những đồng phục dễ thương, ấn tượng, cùng nắm tay nhau về đích…

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến một thông điệp mà rất nhiều gia đình, với tất cả các thành viên cùng tham gia chạy, hiển hiện trên từng gương mặt rạng ngời nhắn nhủ là “hãy cứ thử đi, thể thao giúp mọi người, mọi thành viên trong gia đình xích lại, gần gũi và hiểu nhau hơn”...

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202405/thong-diep-tu-dak-lak-marathon-2024-21f1e18/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ