A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Bài test” của các tuyển thủ trước thềm AVC Challenge Cup 2024

09:18 | 20/05/2024

Các nữ tuyển thủ bóng chuyền Việt Nam vừa có một "bài test" hữu ích tại Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 – Bình Điền” lần thứ XIV – 2024, trước khi lên đường dự AVC Challenge Cup 2024 sẽ diễn ra tại Philippines vào ngày 22/5 này.

Các trận đấu cọ xát với những đội bóng đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc tại giải đấu quốc tế trên đã giúp Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt có một cái nhìn tổng thể, đánh giá phong độ hiện tại của các tuyển thủ, từ đó đưa ra những phương án chọn lựa nhân sự tối ưu nhất cho giải đấu quan trọng này.

Hầu như các nữ tuyển thủ hiện diện tại giải đấu trên dù khoác áo những câu lạc bộ khác nhau vẫn đều thi đấu nỗ lực hết mình nhằm giúp đội nhà đạt thành tích cao nhất có thể. Tuy nhiên vì nhiều yếu tố khách quan khác nhau, có vận động viên có màn trình diễn đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng cũng có những nữ tuyển thủ chưa đạt phong độ cao nhất, đúng với năng lực của mình.

Pha phối hợp ăn ý giữa Bích Tuyền và Nguyễn Thị Trinh (số 15) trong màu áo LPBank Ninh Bình

Đơn cử như trường hợp của chủ công số 1 hiện nay là Thanh Thúy. Tài năng của cầu thủ khoác áo Bình Điền Long An là không thể bàn cãi, song ở giải này, việc chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, thể lực chưa hồi phục sau hành trình dài từ Nhật Bản trở về đã lập tức hội quân cùng đội chủ giải, ra sân thi đấu nên Thanh Thúy không thể hiện đúng năng lực. Thanh Thúy thường phải ra sân với cả hai đầu gối băng bó, những pha di chuyển thiếu linh hoạt và hầu như không có những pha đập ở bước ba. HLV Thái Quang Lai của VTV Bình Điền Long An cũng hạn chế sử dụng, ông chỉ đưa Thanh Thúy vào sân ở những thời điểm mà sự hiện diện của người đội trưởng này mang ý nghĩa động viên tinh thần là chính. Theo dõi màn trình diễn của Thanh Thúy, chắc chắn HLV đội tuyển quốc gia Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ tính đến phương án an toàn nhất, chứ không thể mạo hiểm sử dụng Thanh Thúy ở tất cả các trận đấu.

Trái ngược với Thanh Thúy, cầu thủ biệt danh “khủng long” Bích Tuyền lại đang thể hiện một phong độ tỏa sáng. Đối chuyền cao 1,84 m này là tay đập nằm trong tốp 3 cầu thủ ghi điểm nhiều nhất giải. Có trận đấu, cầu thủ khoác áo số 10 của nhà đương kim vô địch Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 LPbank Ninh Bình ghi đến 39 điểm – một hiệu suất ghi điểm cực cao. Những pha đập bóng trên lưới hay ở bước ba của Bích Tuyền đều không cho đối phương có cơ hội cản phá. Với phong độ hiện tại, sẽ không có gì bất ngờ khi tại AVC Challenge Cup 2024, Bích Tuyền sẽ lĩnh trọng trách ghi điểm cho tuyển Việt Nam.

Tương tự là phong độ ổn định của phụ công, cô gái xinh đẹp, người con, niềm tự hào của quê hương Đắk Lắk Nguyễn Thị Trinh. Cô gái xuất thân ở huyện Ea H’leo thi đấu cực kỳ hiệu quả, những pha phối hợp đẹp mắt giữa Nguyễn Thị Trinh và đồng đội Bích Tuyền liên tục đem đến những điểm số cho LPBank Ninh Bình và làm "vỡ tung" cầu trường. Vị trí chính thức trong đội tuyển nữ quốc gia nhiều năm qua đã chứng tỏ tài năng của cô. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có thể phần nào an tâm với việc Nguyễn Thị Trinh cùng Bích Tuyền đang duy trì phong độ ổn định, tốt nhất. Điều đó có ý nghĩa quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi hậu AVC Challenge Cup 2024 mà tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đoạt được năm trước.

Phụ công Nguyễn Thị Trinh chơi ổn định trong màu áo LPBank Ninh Bình

Với các tuyển thủ khác trong đội hình Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, như: Lâm Oanh, Kiều Trinh, Như Quỳnh, Phạm Thị Hiền cũng có màn thể hiện khá tốt với việc họ giúp đội quân áo lính tiến vào đến bán kết của giải. Trong đó hai tay đập Kiều Trinh và Như Quỳnh – mỗi người đã ghi 52 điểm ở vòng bảng cho Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước ở vòng bảng chắc chắn là sự lựa chọn số 1 của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phía trên hàng công.

Ở vị trí libero, Khánh Đang trong màu áo đội chủ giải VTV Bình Điền Long An đã thi đấu rất nỗ lực, xông xáo như thường thấy, sự linh hoạt của cầu thủ chỉ cao 1,58 m này đã cứu nhiều pha bóng cho đội chủ giải. Vị trí của cô trong đội tuyển quốc gia tại giải AVC Challenge Cup là không ai thay thế.

Được biết, ngay sau khi Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 – Bình Điền” lần thứ XIV – 2024 khép lại vào ngày 19/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lập tức lên đường, bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AVC Challenge Cup 2024 khởi tranh từ ngày 22 đến 29/5. Tại giải đấu này, Việt Nam nằm ở bảng B với Indonesia, Kazakhstan, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc).

Hy vọng, màn “khởi động” tại Giải Bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 – Bình Điền” lần thứ XIV – 2024 sẽ giúp các cầu thủ tự tin bước vào AVC Challenge Cup 2024 với một phong độ tốt nhất để hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công ngôi hậu.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202405/bai-test-cua-cac-tuyen-thu-truoc-them-avc-challenge-cup-2024-a68153c/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ