A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thanh Thúy - ngôi sao sáng của bóng chuyền Việt Nam

16:46 | 27/05/2024

Tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 – Bình Điền” lần thứ XIV – 2024, tay đập số 1 của bóng chuyền Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và người hâm mộ.

Tất cả các trận đấu có sự xuất hiện của cô trong màu áo chủ giải VTV Bình Điền Long An đều chật kín khán giả.

Tay đập sinh năm 1997, cao đến 1,94 m là niềm tự hào của thể thao nước nhà khi trở thành vận động viên bóng chuyền đầu tiên xuất ngoại, thi đấu tỏa sáng ở các câu lạc bộ tại Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản. Cái tên Thanh Thúy cùng tài năng của cô có sức hút mạnh mẽ đối với báo chí, được khai thác triệt để, xuất hiện dày đặc trên các phương tiện thông tin uy tín của quốc tế mỗi khi cô đầu quân, ký hợp đồng với đội bóng mới.

Nụ cười luôn thường trực trên gương mặt xinh xắn của Thanh Thúy

Những đội bóng mà Thanh Thúy từng khoác như Câu lạc bộ Bangkok Glass VC (Thái Lan), Attack Line (Đài Loan - Trung Quốc), Denso Airybees, PFU BlueCats (Nhật Bản), cô đều có những đóng góp quan trọng cho thành tích của đội. Vận động viên đang nắm giữ kỷ lục xuất ngoại nhiều nhất, thành công nhất hiện có giá trị chuyển nhượng lên đến 250.000 USD/năm đã minh chứng cho tài năng của Thanh Thúy. Cô được ví như là một “đại sứ”, giới thiệu, quảng bá hình ảnh bóng chuyền Việt Nam ra thế giới. Bằng tài năng của mình, Thanh Thúy hoàn toàn tự tin để cạnh tranh vị trí chính thức với nhiều ngôi sao hàng đầu châu Á ở các câu lạc bộ mà cô thi đấu để giành suất chính thức trong đội hình.

Mới đây nhất, chủ công Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục đạt thỏa thuận chuyển sang thi đấu cho Câu lạc bộ Kuzeyboru Spor của đất nước đang xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng bóng chuyền nữ thế giới là Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Thanh Thúy tích lũy thêm kinh nghiệm, phát triển sự nghiệp và có những đóng góp nhiều hơn nữa cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế “Cúp VTV9 – Bình Điền” lần thứ XIV – 2024, cô gái xinh đẹp mang băng đội trưởng của đội chủ giải VTV Bình Điền Long An “hút” khán giả bởi thái độ thân thiện, bình dị với nụ cười luôn thường trực. Còn trong sân, cô gái có biệt danh “4T” cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của mình trong đội hình chủ giải. Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và trải qua một hành trình dài từ Nhật Bản về Việt Nam, lập tức hội quân cùng đội, thể lực không hoàn toàn sung mãn, song cô vẫn thể hiện vai trò thủ lĩnh của đội bóng, là “cỗ máy ghi điểm” cho VTV Bình Điền Long An.

Thanh Thúy (số 3) là thủ lĩnh, điểm tựa tinh thần của VTV Bình Điền Long An

Bản lĩnh của một ngôi sao đã giúp cô vượt qua áp lực, đưa đội bóng vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Điều đó được minh chứng trong trận đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết của đội chủ giải trước nhà đương kim Á quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 Hóa Chất Đức Giang Lào Cai.

Trong trận đấu đó, Thanh Thúy chính là người ghi điểm số quyết định, khép lại set đấu với điểm số 15-12 cho VTV Bình Điền Long An. Pha bóng thể hiện tất cả phẩm chất của một ngôi sao: uy lực, dũng mãnh và quyết đoán.

Trước đó ở set thứ 4, khi Hóa Chất Đức Giang Lào Cai đang dẫn đội chủ giải 2-1 và cả hai đang so kè với điểm số 28-28, bản lĩnh của người thủ lĩnh cũng được thể hiện.

Ở thời điểm quan trọng đó, Thanh Thúy tiếp tục “lên tiếng” với hai pha ghi điểm liên tiếp giúp VTV Bình Điền Long An giành chiến thắng 30-28, cân bằng tỷ số 2-2, mở ra cơ hội vào set đấu quyết định cho đội chủ giải.

Là một trong những tượng đài của làng bóng chuyền Việt Nam, song Thanh Thúy khiêm tốn, chia sẻ rằng cô không muốn truyền thông quá ngợi ca, gọi mình là ngôi sao, mà đơn giản cứ hãy gọi cô là “4T” - Trần Thị Thanh Thúy.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202405/thanh-thuy-ngoi-sao-sang-cua-bong-chuyen-viet-nam-3dc162b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ