A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam bắt đầu thời kỳ mới

13:55 | 28/05/2024

HLV Kim Sang-sik đã triệu tập 27 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho 2 lượt trận đấu cuối của bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 6

Danh sách tập trung đội tuyển quốc gia kỳ này của HLV Kim Sang-sik không nhiều khác biệt so với thời người tiền nhiệm Philippe Troussier. HLV người Hàn Quốc đưa ra quyết định an toàn vì chưa đủ thời gian để tìm hiểu, đánh giá năng lực cầu thủ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Cần sự ổn định

Ông Kim bắt đầu công việc HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam từ đầu tháng 5-2024. Việc tin dùng cựu binh cũng là cách giúp HLV Kim Sang-sik dễ dàng xây dựng đội hình có lực lượng đồng đều và phong độ ổn định,

Để giúp tuyển Việt Nam sớm hòa nhập đấu pháp chiến thuật, bắt nhịp guồng quay mới trong phương pháp huấn luyện, ông Kim chủ động gọi nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu, từng khoác áo tuyển quốc gia. Bên cạnh những tuyển thủ thành danh dưới thời ông Park Hang-seo, ông Troussier, HLV Kim cũng thử nghiệm những nhân tố mới.

Dưới sự tư vấn của đội ngũ trợ lý, các đồng nghiệp, HLV Kim Sang-sik trao cơ hội lên tuyển cho nhiều cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật trong thời gian vừa qua như: thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.

Tuyển Việt Nam bắt đầu guồng quay mới dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik (Ảnh: VFF)

Nhận xét về danh sách triệu tập tuyển quốc gia kỳ này, HLV Phạm Minh Đức đánh giá: "Sự ổn định là điều cần thiết ở một đội tuyển sau những thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Một đội bóng sẽ bất ổn, mất nền tảng nếu bất ngờ thay đổi lực lượng nòng cốt".

Tô Văn Vũ được xem là gương mặt mới nhất của tuyển Việt Nam được triệu tập lần này. Tiền vệ 31 tuổi là cầu thủ nổi tiếng V-League khi trở thành công thần của CLB B.Bình Dương. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Văn Vũ từng được triệu tập lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 hồi tháng 2-2022. Có thể chơi ở nhiều vị trí như hậu vệ cánh, tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm, Tô Văn Vũ từng là thủ lĩnh, đội trưởng của B.Bình Dương. Chuyển đến Công an Hà Nội từ mùa giải 2023, Văn Vũ không thể cạnh tranh một suất trong đội hình xuất phát nên phải đầu quân cho Nam Định. Dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt, tiền vệ sinh năm 1993 gốc Thanh Hóa chơi thăng hoa và góp công không nhỏ vào thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023-2024 của đội nhà.

Những sự vắng mặt đáng tiếc

Đội tuyển quốc gia lần này đón sự trở lại của Đặng Văn Lâm, thủ thành Việt kiều dính chấn thương và vắng mặt trong phần lớn các lần hội quân dưới thời HLV Troussier. Tuy nhiên, những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam như trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Đoàn Văn Hậu... đã không kịp bình phục.

Bù lại, lực lượng tấn công của tuyển Việt Nam dưới thời ông Kim trở nên hùng hậu, hòa trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Trong đó, Trần Ngọc Sơn là cái tên còn lạ lẫm với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ngọc Sơn đã có 11 lần ra sân cho Nam Định tại V-League mùa này. Tiền đạo sinh năm 2003 sở hữu khả năng bứt tốc qua người khá tốt, mạnh trong những mảng miếng tấn công biên và di chuyển linh hoạt với thể lực bền bỉ.

Ngọc Sơn từng lọt danh sách đề cử tốp 3 Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2023, được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự Giải U23 Đông Nam Á 2023 và cũng được HLV Troussier điền tên vào danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận so tài tuyển Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Nhận xét về Ngọc Sơn, HLV Vũ Hồng Việt nói: "Dù còn trẻ nhưng Ngọc Sơn thể hiện sự chững chạc khi thi đấu. Sơn có nhiều tình huống xử lý bóng gây đột biến và chắc chắn sẽ là tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong tương lai"

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 1-6. Ngày 6-6, thầy trò ông Kim tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình. Sau đó, toàn đội đến Iraq để tái đấu đội chủ nhà trên sân Basra International vào ngày 12-6. Ở lượt đi, Việt Nam từng thắng Philippines 2-0 trên sân đối phương nhưng thua Iraq 0-1 ngay trên sân nhà.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ