A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Toàn thắng AVC Challenge Cup, tuyển Việt Nam tranh bán kết

08:14 | 27/05/2024

Giành chiến thắng cách biệt trước cả 4 đối thủ cùng bảng, tuyển Việt Nam chưa gặp bất cứ trở ngại đáng kể nào trên hành trình vào đến bán kết Giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024.

Đã chạm cả 2 tay vào tấm vé bán kết kể từ khi vượt qua đối thủ đáng ngại Kazakhstan 2 ngày trước, tuyển Việt Nam tự tin bước vào lượt trận cuối gặp Indonesia mà không phải bận tâm với kết quả cuối cùng. Đôi bên từng chạm trán nghẹt thở ở trận chung kết AVC Challenge Cup 2023 diễn ra tại xứ sở Vạn đảo cách đây một năm nhưng trong lần tái đấu này, cục diện đã thay đổi hoàn toàn.

Không cử được thành phần mạnh nhất đến với giải mà thay vào đó chỉ là tuyến cầu thủ U22, Indonesia chẳng thể đối đầu sòng phẳng cùng các nữ chiến binh Sao vàng. Việc HLV Nguyễn Tuấn Kiệt "cất" gần hết đội hình chính gồm Bích Tuyền, Kiều Trinh, Lâm Oanh, Nguyễn Thị Trinh, Khánh Đang lên băng ghế dự bị không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của tuyển Việt Nam. Đội Việt Nam dễ dàng vượt lên sau 2 ván đầu tiên với các điểm số 25-17 và 25-15.

Việc tiếp tục thử nghiệm các bài chiến thuật mới cũng như thay đổi nhân sự khiến tuyển Việt Nam chơi chùng xuống ở ván thứ ba. Một số vị trí tuyển Việt Nam chơi thiếu tập trung, chưa kể sự vùng dậy mạnh mẽ của Indonesia giúp đội bóng này thắng sít sao 27-25, nhen nhóm chút hy vọng vào một màn ngược dòng.

Tuyển Việt Nam toàn thắng vòng bảng, tranh bán kết với tuyển Úc. Ảnh: AVC

Không để đối phương tiếp tục tận dụng những tình huống bóng sai lầm, tuyển Việt Nam nhanh chóng điều chỉnh đấu pháp. Sự xuất hiện của chủ công Bích Tuyền chính là yếu tố quan trọng để đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt kết thúc luôn trận đấu sau ván thứ tư bằng điểm số 25-13. Chiến thắng đúng như dự đoán giúp tuyển Việt Nam giành vị trí nhất bảng B và bước tiếp vào bán kết, nhiều khả năng sẽ đối đầu cùng đội nhì bảng B là tuyển Úc vào tối 28-5.

Thắng cả 4 trận vòng bảng mà chỉ để mất đúng 2 ván, tuyển Việt Nam tiến từng bước vững chắc theo lộ trình mà Ban Huấn luyện vạch ra từ đầu trong chiến dịch bảo vệ ngôi hậu. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã xoay vòng, sử dụng rất nhiều đội hình thi đấu nhằm tìm kiếm giải pháp tối ưu cho các trận đấu quan trọng kể từ vòng bán kết.

Cho đến nay, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy vẫn chưa ra sân lần nào do đang tích cực dưỡng thương. Vắng Thanh Thúy, Bích Tuyền trong lần tái xuất quan trọng này đã gánh vác một cách xuất sắc trọng trách ghi điểm ở tuyển Việt Nam. Chủ công quê Vĩnh Long qua 4 trận đấu đã ghi tổng cộng 63 điểm, trong đó có 30 điểm trước Kazakhstan, đạt hiệu suất ghi điểm cao nhất trong một trận đấu lẫn hiệu suất ghi điểm tốt nhất giải.

Sự hiện diện của Bích Tuyền trong thành phần tuyển Việt Nam một lần nữa làm dấy lên vô vàn nghi vấn từ các đối thủ, nhất là khi tất cả dường như vô vọng trong việc ngăn tuyển thủ Việt Nam ghi điểm trong từng trận đấu. Nhật báo Thairat (Thái Lan) khơi lại vấn đề "hot" này và cũng chính các cây bút thể thao của tờ báo phải trích dẫn lời Tổng Giám đốc Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC), Dr.Rueangsak về việc không thể yêu cầu kiểm tra giới tính của nữ tuyển thủ Việt Nam.

Giới chuyên môn trong nước nhận xét tuyển Việt Nam đang trong tình cảnh "thời tới không cản nổi". Căn cứ vào tương quan lực lượng các đội dự giải, có lẽ không quá lời khi cho rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ sức bảo vệ thành công ngôi hậu. Không chỉ Bích Tuyền và Như Quỳnh đang thi đấu cực hay, "quân bài" Thanh Thúy dường như cũng đã được tính toán, chuẩn bị cho trận chung kết để các đối thủ khó có thể trở tay

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ