A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam bắt đầu trang mới

09:16 | 04/06/2024

Bầu không khí thoải mái được duy trì trong 3 buổi tập luyện đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik

Ngày 1-6, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập luyện đầu tiên.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã chủ động làm quen, tạo sự gần gũi với các học trò bằng những cuộc trò chuyện thân thiện hoặc cùng tham gia các bài tập khởi động. Chưa nói về chuyên môn, ông Kim Sang-sik đã ghi điểm với bóng đá Việt Nam nhờ sự cởi mở, thân thiện và hòa đồng.

HLV Kim Sang-sik (bìa trái) đã giúp các tuyển thủ Việt Nam tìm lại nụ cười, niềm vui khi tập luyện .Ảnh: VFF

Nhà cầm quân sinh năm 1976 muốn học trò xem mình là một đàn anh thân quen để dễ dàng trao đổi, đánh giá năng lực cũng như nắm bắt tính cách của đồng đội. Sự chuyên nghiệp của HLV Kim khiến cầu thủ cảm thấy thoải mái khi ra sân tập và bước đầu thành công trong việc gắn kết đội tuyển thành một khối.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết toàn đội cần có thời gian để làm quen với triết lý trong lối chơi của ban huấn luyện mới song xin được nói lời ngợi khen về phương cách làm việc của tân HLV tuyển quốc gia. "Ông ấy luôn cố gắng để tạo sự gần gũi, hòa nhập với các cầu thủ và giúp toàn đội có được không khí thoải mái nhất. Sau kỳ chuyển giao, tôi tin rằng tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt mục tiêu ở những trận đấu sắp tới" - cầu thủ thuộc biên chế CLB Nam Định nói.

Từng là một trung vệ "thép" của tuyển Hàn Quốc, là HLV đoạt danh hiệu xuất sắc nhất K-League, ông Kim luôn bộc lộ cảm xúc trong mỗi trận đấu và sẵn sàng "ăn thua" khi đối phương phạm lỗi thô bạo với học trò hoặc khi trọng tài đưa ra quyết định không chuẩn xác… Đây cũng là cá tính của HLV Park Hang-seo trong thời gian làm việc ở tuyển Việt Nam, biết cách truyền động lực giúp học trò luôn ở trạng thái tập trung cùng tinh thần hưng phấn nhất lúc thi đấu.

Giới chuyên gia phân tích HLV Kim chưa có đủ thời gian để nắm bắt tình hình, thực lực của cầu thủ nên tạm thời chưa thay đổi đấu pháp chiến thuật mà toàn đội đang vận hành. Vẫn là đề cao sự an toàn khi thi đấu, với triết lý bóng đá thiên về phòng ngự, HLV Kim Sang-sik muốn xây dựng đội hình tuyển Việt Nam với nền móng là sự chắc chắn nơi hàng thủ. Quá quen thuộc với lối chơi này, các tuyển thủ kỳ cựu từng nhiều năm khoác áo tuyển Việt Nam đều nắm bắt khá nhanh, thực hiện tốt những yêu cầu do ban huấn luyện đề ra.

Trong 2 buổi đầu tiên, HLV Kim Sang-sik cho các học trò tập nhẹ với các bài di chuyển, phối hợp theo nhóm. Cùng tập luyện với cầu thủ cũng giúp ban huấn luyện tạo sự gắn kết, đánh giá điểm mạnh, yếu và dễ truyền đạt ý tưởng về đấu pháp chiến thuật bằng cách thị phạm cho học trò. Tương tự ông Park, HLV Kim Sang-sik mong muốn các tuyển thủ luôn ra sân với tinh thần nhiệt huyết, cống hiến cho màu áo tuyển quốc gia.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: "Sau những kết quả thi đấu không tốt, tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam sụt giảm. Vì vậy, điều quan trọng bây giờ là giúp toàn đội lấy lại sự tự tin, cải thiện phong độ, giành kết quả khả quan ở những trận đấu sắp tới, níu kéo niềm tin từ người hâm mộ"

Vào ngày 5-6, HLV Kim Sang-sik sẽ loại 4 cầu thủ để chốt danh sách 23 cái tên của tuyển Việt Nam tham dự trận tiếp đón tuyển Philippines (ngày 6-6) trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ