A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Philippines - thuốc thử xứng tầm cho HLV Kim Sang-sik

14:39 | 05/06/2024

Chạm trán tuyển Philippines trên sân Mỹ Đình vào ngày 6-6 là dịp để HLV Kim Sang-sik giúp tuyển Việt Nam ngắt chuỗi 7 trận không thắng.

Tuyển Việt Nam đang bước vào "guồng quay" mới dưới thời HLV Kim Sang-sik. Trong thời gian làm quen với công tác mới, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ không bị áp lực về mặt thành tích tại 2 lượt trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026, lần lượt chạm trán Philippines và Iraq vào tháng 6-2024.

Nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đầu tháng 5-2024 song đến ngày 1-6 ông Kim mới chính thức làm việc trực tiếp cùng các tuyển thủ. Ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam rất cần một chiến thắng để xốc tinh thần, lấy lại sự tự tin. HLV Kim Sang-sik cũng cần "liều thuốc thử" tầm trung để có thể đánh giá thực lực cầu thủ, rà soát lực lượng hiện tại.

Đáng chú ý, trận thắng gần nhất của Việt Nam ở đấu trường quốc tế cũng là màn so tài với Philippines trên sân đối phương vào ngày 16-11-2023, trong khuôn khổ lượt trận bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng tái đấu Philippines. (Ảnh: VFF)

Trong khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại, bóng đá Philippines chưa được xem là đối thủ xứng tầm với tuyển Việt Nam. Kể từ năm 2014, tuyển Việt Nam toàn thắng trong 6 lần so tài với Philippines trên mọi đấu trường. Tuy không dễ khuất phục đối phương nhưng những "chiến binh sao vàng" luôn lấn lướt Philippines về thế trận, trình độ lẫn đẳng cấp.

Vì nhiều tuyển thủ dính chấn thương chưa kịp bình phục nên HLV Kim Sang-sik không có lực lượng hùng hậu nhất của tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu cuối của vòng loại 2 World Cup 2026. Tuy nhiên, nòng cốt của tuyển quốc gia hiện tại đều là những nhân tố chủ chốt, từng gặt hái thành công dưới thời HLV Park Hang-seo như: thủ thành Đặng Văn Lâm, các hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, các tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng hay tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh…

Bên cạnh đó, nhiều tài năng trẻ được khai phá dưới thời người tiền nhiệm như: Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Phan Tuấn Tài, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Tùng… cũng thể hiện sự chững chạc sau quãng thời gian được tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Để chạm trán Việt Nam vào ngày 6-6, Philippines mang đến Việt Nam một đội hình gồm nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu, tương tự Indonesia. Dưới sự huấn luyện của HLV kỳ cựu người Bỉ Tom Saintfiet, tuyển Philippines được nhận định là đội bóng không dễ bị đánh bại.

Trên lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội để lọt vào vòng loại 3 World Cup 2026 nếu toàn thắng ở 2 lượt trận cuối cộng với kết quả Indonesia chỉ giành tối đa 1 điểm khi vòng loại 2 khép lại. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Kim Sang-sik cần một trận cầu cởi mở, không toan tính khi tiếp đón Philippines để sớm giải tỏa áp lực.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ