A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Euro 2024: Giành thắng lợi, tuyển Pháp vẫn gây thất thất vọng

09:25 | 18/06/2024

Vào lúc 2 giờ ngày 18/6, trên Sân vận động Merkur Spiel Arena, tuyển Pháp có màn khởi động cho hành trình chinh phục chức vô địch châu Âu khi gặp đội tuyển Áo tại bảng D.

Những ai yêu thích đội tuyển biệt danh “những chú gà trống Gô - loa” ắt hẳn sẽ hết sức hài lòng khi nhìn vào đội hình xuất phát của Pháp bởi họ có đầy đủ các hảo thủ, đặc biệt là tiền đạo, đội trưởng Kylian Mbappe được xem như linh hồn của đội tuyển. Đội hình hùng mạnh của tuyển Pháp khiến cổ động viên tin tưởng một chiến thắng dễ dàng sẽ thuộc về đội quân Huấn luyện viên Deschams.

Tuy vậy, thực tế diễn biến trên sân khác hẳn. Đối thủ của họ, tuyển Áo chơi cực kỳ tự tin trước đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn, thậm chí trong khoảng 10 phút của hiệp đầu họ thi đấu lấn lướt. Sau hơn 10 phút “làm nóng”, tuyển Pháp mới dần lấy lại thế trận, bộ ba tấn công cực mạnh gồm Mbappe - Thuram – Dembele dưới sự hỗ trợ của các tiền vệ đẳng cấp Kante và Adrien Rabiot dồn ép đối phương. Hàng loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Pentz.

Hàng phòng thủ Áo được tổ chức cực kỳ chặt chẽ đã ngăn cản các chân sút của Les Bleus xâm nhập khu vực cấm địa. Trong một thế trận bế tắc, Pháp bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 38 Mbappe đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào vòng cấm địa, trung vệ Wober của Áo trong nỗ lực đánh đầu phá bóng đã lóng ngóng phản lưới nhà.

Kylian Mbappe có niềm vui chiến thắng cùng tuyển Pháp, song cá nhân anh lại gây thất vọng lớn. Ảnh: AP

Những tưởng bàn thắng khai thông thế bế tắc đó sẽ giúp Pháp thi đấu thăng hoa. Tuy nhiên cổ động viên yêu mến đội tuyển Pháp hẳn sẽ cực kỳ thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch.

Đặc biệt là Kylian Mbappe, bởi không ai có thể tin rằng chân sút đẳng cấp thế giới lại có thể bỏ lỡ những cơ hội mười mươi ở trận đấu này. Đội trưởng trẻ nhất của tuyển Pháp bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội vào các phút thứ 8, 38 và 55 khi đối diện với thủ môn đối phương, song dứt điểm quá thiếu chính xác hoặc không chiến thắng thủ thành Pentz.

Thắng tối thiểu 1 – 0, song tuyển Pháp bộc lộ nhiều vấn đề cần giải quyết, trước mắt là cần cải thiện khâu ghi bàn.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202406/euro-2024-gianh-thang-loi-tuyen-phap-van-gay-that-that-vong-d071fe8/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ