A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảng F liệu có những bất ngờ?

16:07 | 18/06/2024

Rạng sáng 19/6, tuyển Bồ Đào Nha sẽ xuất quân gặp Cộng hòa Séc ở lượt trận đầu tiên của bảng F.

Mọi ánh mắt sẽ dồn về sân vận động Red Bull Arena để dõi theo màn trình diễn của một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, đội bóng có biệt danh Selecao.

Tại bảng F, ngoài hai đội trên, còn có sự hiện diện của Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia. Tuy vậy đội bóng sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo được đánh giá cao hơn hẳn các đội bóng còn lại.

Theo tính toán của siêu máy tính Opta, Selecao sở hữu đến 93,6% cơ hội giành vé vào vòng trong và có 59,5% khả năng đứng đầu bảng.

Các chuyên gia bóng đá cũng chung nhận định trên dựa trên cơ sở đánh giá chất lượng cầu thủ của Selecao bởi ngoài chân sút đang dẫn đầu danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Euro là Cristiano Ronaldo với 14 lần sút tung lưới đối phương, Bồ Đào Nha còn có trong đội hình hàng loạt hảo thủ chất lượng như: Dias, Cancelo, Pepe, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Felix, Leao, Ramos, Jota và Neto…

Bồ Đào Nha cũng đang có phong độ hết sức ấn tượng, theo thống kê ở vòng loại, họ phô diễn sức mạnh với chuỗi 10 trận thắng, ghi đến  36 bàn, chỉ thủng lưới 2 lần để trở thành đội bóng duy nhất toàn thắng ở vòng loại.

Đội tuyển Bồ Đào Nha - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024. Ảnh: Reuters

Cộng hòa Séc mang đến Euro 2024 một đội hình cầu thủ trẻ. Cái tên đáng chú ý trong đội hình Cộng hòa Séc là tiền vệ đang khoác áo Câu lạc bộ Westham United (Anh) Tomas Soucek với 68 lần khoác áo đội tuyển. Ở vòng loại, Cộng hòa Séc cán đích ở vị trí thứ hai, sau cả Albania. Về thành tích đối đầu, trong 5 trận gần đây nhất, Bồ Đào Nha thắng 4 trận, chỉ thất bại một trận cách đây... 18 năm. Cộng hòa Séc được xem là đối thủ không xứng tầm với Bồ Đào Nha.

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 18/6, cũng tại bảng F, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp Georgia. Tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã từng vào đến bán kết Euro 2008 và xếp hạng Ba chung cuộc, còn Georgia chỉ mới lần đầu tham dự Euro nên có sự chênh lệch nhất định.

Tuy vậy, giới chuyên môn cũng cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ không nên chủ quan, bởi trong 5 trận gần nhất Georgia hòa 1, thua 1 và thắng 3, còn Thổ Nhĩ Kỳ để thua đến 3 trận và không có nổi một chiến thắng.

Bên cạnh đó Georgia cũng đang có hiệu suất ghi bàn đáng nể khi 10 trận gần nhất, trung bình mỗi trận ghi 2,2 bàn, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ ghi 1,4 bàn. Điều đó cho thấy hàng công Georgia có hiệu suất tốt hơn rất nhiều. Một thống kê cũng không lấy làm vui cho Thổ Nhĩ Kỳ khi họ có khởi đầu rất tệ ở trận ra quân, tại Euro 2020 để thua Ý đến 0 - 3, còn tại Euro 2016 cũng thất bại trước Croatia 0 - 1.

Tất nhiên, mọi thống kê chỉ có tính chất tham khảo, song những con số của lịch sử cùng với những sự trùng hợp ngẫu nhiên, khó lý giải của nó khiến cổ động viên đang háo hức chờ đợi xem liệu có những bất ngờ, và đó chính là một trong những yếu tố để môn thể thao vua càng thêm hấp dẫn.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202406/bang-f-lieu-co-nhung-bat-ngo-d5f1c06/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ