A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiệc kém vui nếu vắng Kylian Mbappe…

14:10 | 17/06/2024

Rạng sáng mai (18/6), đội tuyển Pháp sẽ ra quân gặp Áo. Hàng tỷ người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh chắc chắn sẽ cảm thấy hụt hẫng nếu như tân đội trưởng tuyển Pháp không thể ra sân.

Kylian Mbappe không chỉ là trụ cột của đội tuyển Pháp, anh còn là một trong những linh hồn của các ngày hội bóng đá quy mô châu lục hoặc hành tinh. Điều đó khiến cho nguy cơ vắng mặt vì “bệnh lạ” của chàng tiền đạo 24 tuổi này trong trận ra quân khiến không chỉ Huấn luyện viên (HLV) Deschams lo lắng.

Ở tuổi 24, Mbappe trở thành đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử tuyển Pháp. Anh cũng là người thay thế Hugo Lloris, người đã có tới 14 năm giữ băng đội trưởng. Thủ thành của Tottenham vừa mới tuyên bố chia tay tuyển Pháp từ sau World Cup 2022. Trận đấu đầu tiên của Mbappe trên cương vị thủ quân là tại vòng loại Euro 2024 vào ngày 25/3. Đó là cuộc đối đầu giữa Pháp gặp Hà Lan. “Euro 2024 cũng là lần đầu tôi mang băng đội trưởng đội tuyển quốc gia. Điều này có ý nghĩa quan trọng với cá nhân tôi. Chức vô địch tất nhiên cũng quan trọng với cả nước Pháp. Tôi mong người hâm mộ có thể tự hào về cả đội” - Mbappe trải lòng.

Cho tới nay, Kylian Mbappe đã có 66 trận cho tuyển quốc gia, ghi được 36 bàn. Danh hiệu lớn nhất anh có được chính là chức vô địch World Cup 2018. Tại kỳ World Cup 2022 vừa qua, vai trò của Mbappe còn được thể hiện ấn tượng hơn. Anh ghi được 8 bàn, đóng góp 2 kiến tạo và giành danh hiệu Chiếc giày Vàng. Trong trận chung kết gặp Argentina, anh thậm chí đã ghi 1 cú hat-trick. Tuy nhiên, điều đó là không đủ để giúp "Les Blues" bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ở loạt sút luân lưu, Pháp đã để thua với tỉ số 2 - 4.

Ở tuổi 24, Kylian Mbappe là đội trưởng trẻ nhất lịch sử tuyển Pháp. Ảnh: AFP

Mbappe dẫu rất buồn nhưng cả thế giới càng buồn hơn nếu như lúc đó Messi lỡ hẹn với chiếc Cúp vàng đấu trường World Cup 2022. Bởi, tương lai của tiền đạo đội tuyển Pháp quá rộng mở, tuổi 22 (thời điểm đó) cho phép Mbappe sẽ lập những chiến công vang dội để bước vào “ngôi đền” các vĩ nhân bóng đá thế giới.

Tất nhiên, Euro kỳ này sẽ là một giấc mơ lớn mà anh đang cháy bỏng muốn cụ thể hóa. Ngôi sao 24 tuổi này đã chiến thắng World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp, đoạt Chiếc giày Vàng ở World Cup 2022, vô địch UEFA Nations League, cùng vô số danh hiệu cá nhân... Tuy nhiên Mbappe vẫn còn thiếu chức vô địch Euro cùng tuyển Pháp.

Trước giờ khởi tranh Euro 2024, Mbappe cũng thừa nhận anh khao khát vô địch châu Âu để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu của mình cùng tuyển Pháp. Mbappe nói với kênh CNN Sports: "Tôi thật sự muốn vô địch Euro. Tôi đã vô địch World Cup. Tôi đã vô địch Nations League. Và Euro là điều duy nhất khiến tôi nhớ đến sau khi tôi đã làm mọi thứ với đội tuyển quốc gia Pháp. Đội tuyển Pháp có thể tung vào sân ba đội hình khác nhau mà không có chênh lệch quá nhiều về lực lượng. Đối thủ lớn nhất của đội tuyển Pháp là… chính đội tuyển Pháp”.

Dù Mbappe mạnh miệng nhưng đội bóng của HLV Deschams cũng đã có nhiều bất ổn. Sau khi vô địch World Cup 2018 và Nations League 2021, hai giải đấu lớn gần đây nhất của Pháp đều kết thúc với nỗi thất vọng.

Pháp lại gây thất vọng trong trận giao hữu gần nhất với Canada khi bị cầm hòa 0 - 0. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa từng thua ở vòng bảng Euro kể từ năm 2012. Thêm vào đó, Pháp từng cầm hòa Áo 1 - 1 ở Nations League tháng 6/2022 trước khi giành chiến thắng 2 - 0 tại Stade de France vài tháng sau đó.

“Les Bleus” đang khao khát chấm dứt chuỗi 24 năm không lên ngôi vô địch Euro trên đất Đức. Để giải cái “hạn” lớn đó, Pháp đang đặt tất cả hy vọng vào tài năng xuất chúng của đội trưởng trẻ nhất lịch sử tuyển Pháp. Mbappe, thời đã tới với anh hay chưa?

Phong Uyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202406/tiec-kem-vui-neu-vang-kylian-mbappe-c6d1164/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ