A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tây Nguyên - Báo động nạn câu cấu xuất hiện trên cây cà phê

04:44 | 26/07/2013

Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng vừa có văn bản về kết quả kiểm tra nạn câu cấu hại cà phê tại xã Đà Loan, huyện Đức Trọng

Theo điều tra thực địa của Chi cục, tại xã Đà Loan (Đức Trọng) thời gian trước đây, câu cấu chỉ xuất hiện và gây hại chủ yếu trên rừng keo tai tượng (103ha) của Công ty Lâm nghiệp Sài Gòn với tỷ lệ lá bị hại từ 10% - 60%. Thời gian gần đây, câu cấu đã phát tán tìm kiếm thức ăn mới trên các vườn cà phê xung quanh rừng keo này tại xã Đà Loan, huyện Đức Trọng. Hiện đã có 17,3ha cà phê xung quanh rừng keo bị câu cấu gây hại với tỷ lệ trung bình là 2,5% và cao nhất là 50%; mật độ trung bình 3,5 con/cây, cao nhất là 20 con/cây. Ngoài các vườn cà phê, cũng xung quanh rừng keo, câu cấu cũng đã bắt đầu xuất hiện trên cây bơ và cây dã quỳ.

Bước đầu Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng xác định đây là câu cấu xanh có tên khoa học là Hypomeces squamosus, thuộc họ Curculionidae, bộ Coleoptera; khi thành trùng, câu cấu là loại bọ cánh cứng, miệng có vòi nhai; ấu trùng thuộc dạng sùng, sống trong đất; nhộng trần có màu trắng ngà và có mầm vòi rõ rệt. “Hiện nay, Chi cục BVTV Lâm Đồng đang theo dõi các pha phát dục của câu cấu và xác định thời gian vũ hóa tiếp theo để hướng dẫn các biện pháp phòng trừ kịp thời” - lãnh đạo Chi cục cho biết.

    Nguồn: Báo Lâm Đồng

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ